สพฐ. มอบประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติให้กับแม่พิมพ์กระบี่ ที่พบสร้อยหนัก 2 สลึง คืนเจ้าของทันที

วันนี้  (27 พฤศจิกายน 2561) ที่ห้องทำงานผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่  นายบำรุง  ฤทธิรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ ได้รับมอบหมายจากนายบุญรักษ์  ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)  มอบประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติให้กับนางสาวบุญจิรา  ทำสวน ครู โรงเรียนบ้านไร่พัฒนา อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ ที่พบสร้อยทองคำหนัก 2 สลึง ของนางสาวจันทนา  บุตรฤทธิ์ ครู โรงเรียนบ้านบากัน อำเภออ่าวลึก ที่ได้ทำหล่นหายในห้องโรงเรียนอนุบาลกระบี่ ซึ่งเป็นสถานที่แข่งขัน ทักษะทางวิชาการ ในงานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรมวิชาการ และเทคโนโลยีของนักเรียน ระดับจังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561  โดยมีนายนิยม  รักษาแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไร่พัฒนา และบุคลากรกลุ่มอำนวยการ  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ ร่วมเป็นสักขีพยาน
นายบำรุง  ฤทธิรัตน์  กล่าวว่า รู้สึกชื่นชมครูบุญจิรามาก ที่เป็นคนที่มีความซื่อสัตย์  ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม และเป็นแม่พิมพ์ให้กับคนทั่วไปและนักเรียนได้เอาเป็นแบบอย่างของผู้มีจิตวิญญาณของความเป็นครู เพื่อเป็นการสร้างค่านิยมให้กับสังคมในการทำความดีต่อไป
นางสาวบุญจิรา  ทำสวน กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติในการทำความดีจาก สพฐ. การทำความดีไม่ต้องคิดมาก เมื่อทำแล้วรู้สึกมีความสุข และอยากจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักเรียนและสังคม  ในเรื่องของความซื่อสัตย์ด้วย