การประเมินสัมฤทธิผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา

สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ โดย นายประยงค์ เลาลักษณ์จรรยา รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ รักษาราชการแทน ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานการประเมินสัมฤทธิผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา ในระยะเวลา ๑ ปี

เมื่อวันที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๖๓ นายประยงค์  เลาลักษณ์จรรยา รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ รักษาราชการแทน ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานคณะกรรมการประเมินสัมฤทธิผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา ในระยะเวลา ๑ ปี คือ นายมนัส วาปีโส ผู้อำนวยการโรงเรียนมหิดลอุนุสรณ์ (สันติภาพพัฒนา) อำเภอบ้านด่าน โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารการศึกษาและผู้อำนวยการการสถานศึกษาร่วมเป็นคณะกรรมการประเมิน ดังนี้ นายทองใบ สะอาดรัมย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบ้านด่าน อำเภอบ้านด่าน นายบารมี ศรีทะลับ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบุหนองเทา อำเภอชำนิ

ผู้อำนวยการสถานศึกษา มีส่วนสำคัญยิ่งในปฏิรูปการศึกษา เพราะเป็นผู้นำนโยบายสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม   อีกทั้งการบริหารงานที่ครอบคลุมด้วยภารกิจ ๔ ด้าน คือ ด้านวิชาการ ด้านงบประมาณ ด้านการบริหารงานบุคคล และการด้านบริหารทั่วไป จึงทำให้กระบวนการคัดเลือกผู้อำนวยการสถานศึกษามีความสำคัญที่จะได้มาซึ่งผู้มีความรู้ ความสามารถ เหมาะสมในทุกๆ ด้าน มีประสบการณ์ด้านการบริหารสถานศึกษาและมีภาวะผู้นำสูงเพื่อเข้ามาสู่ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษาที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง