สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ประชุมเชิงปฏิบัติการ การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาออนไลน์ (ITA Online) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓

สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ประชุมเชิงปฏิบัติการ การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาออนไลน์ (ITA Online) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ เพื่อให้สถานศึกษาได้รับทราบแนวทางการประเมินและร่วมกันยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในในการดำเนินงานของสถานศึกษา

เมื่อวันที่ ๒๓ กรกฎาคม ๒๕๖๓ ที่หอประชุมพิมานพรหม สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ นายประยงค์ เลาลักษณ์จรรยา รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ รักษาราชการแทน ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาออนไลน์ (ITA Online) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ เพื่อให้สถานศึกษาได้รับทราบแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาออนไลน์ (ITA Online) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓บุคลากรได้รับความรู้และขับเคลื่อนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาออนไลน์ และร่วมกันยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานให้ได้ผลและบรรลุวัตถุประสงค์ตามวิสัยทัศน์ของยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ที่กำหนดไว้ว่า “ประเทศไทย ใสสะอาด ไทยทั้งชาติต้านทุจริต”

ผู้ร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้รับผิดชอบโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล และโรงเรียนขยายโอกาส จำนวน ๗๘ โรงเรียน รวมทั้งสิ้น ๑๕๖ คน วิทยากรผู้ให้ความรู้ นายจักรพงษ์ วงค์อ้าย ผู้อำนวยการกลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาออนไลน์ (ITA Online) มาจากแนวคิดการพัฒนานวัตกรรมการประเมินด้วยระบบ ITA Online เพื่อความสะดวกในการจัดเก็บข้อมูล รวดเร็วในการวิเคราะห์และประมวลผล โปร่งใสตรวจสอบได้ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกำหนดให้สถานศึกษาต้องได้รับการประเมินและกำหนดให้โรงเรียนคุณภาพประจำตำบลเป็นเป้าหมายแรก ที่ต้องเข้ารับการประเมิน ทั้งนี้การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาออนไลน์ เป็นข้อมูลพื้นฐานสำคัญที่จะนำไปสู่การปรับปรุงหน่วยงานและการวางแผนในการป้องกันการทุจริตทั้งระดับนโยบายและระดับปฏิบัติในอนาคต