หน่วยเฉพาะกิจ ฉก.ชน.สพป.กระบี่ ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งวิทยพัฒน์ ที่ได้รับผลกระทบจากฝนฟ้าคะนอง เกิดลมพายุกระโชกแรง

//////นายสายัณห์  ไกรนรา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้หน่วยเฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน  (ฉก.ชน.)  สพป.กระบี่  นำโดยนายอดิศร  แก้วเซ่ง  รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ พร้อมคณะ  ลงพื้นที่อำเภอเกาะลันตา ออกเยี่ยมบ้านนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งวิทยพัฒน์ จำนวน 3 ครอบครัว  ที่ได้รับผลกระทบจากฝนฟ้าคะนอง เกิดลมพายุกระโชกแรง

นางฐิตาภา  เหมรา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งวิทยพัฒน์  กล่าวว่า  จากเหตการณ์ฝนฟ้าคะนอง และมีลมพายุกระโชกแรง ทำให้บ้านของนักเรียน จำนวน 3 หลังซึ่งสร้างติดชายทะเลเสียหายอย่างหนัก   โดยหลังแรกเป็นบ้านของเด็กชายจีรวิทย์  คลองยวน ชั้นอนุบาล 3 ฝาผนังและหลังคาห้องน้ำ ห้องส้วมปลิวไปกับลมเสียหายทั้งหลังและไม่สามารถใช้งานได้  หลังที่ 2 เด็กชายสุกฤษ   เสลา  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  ได้รับความเสียหายมากที่สุด เนื่องจากโครงสร้างบ้านได้ทรุดลงทะเลทั้งหลังพร้อมกับเครื่องใช้ภายในบ้าน หลังที่ 3 เด็กชายจีรเมธ  หมินหลัง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สภาพหลังคาบ้านได้ถูกลมพายุพัดหลังคาบ้านปลิวหายไปหมดคงเหลือแต่โครงหลังคา ขณะที่ฝาบ้านที่เป็นไม้กระดานถูกแรงลมพายุพัดเสียหายเป็นบางส่วน ตนเองพร้อมคณะครูได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของนักเรียนตั้งแต่ตอนเช้าเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของนักเรียนเป็นการเบื้องต้น และช่วงบ่ายหน่วยเฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน  (ฉก.ชน.) ของ สพป.กระบี่ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนและผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้กำลังใจพร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพ  ทั้งนี้ นักเรียนที่ได้รับผลกระทบและอยากได้รับความช่วยเหลืออย่างมากคือ อุปกรณ์การเรียน หนังสือ ชุดเครื่องแบบนักเรียน
ที่นอน หมอน มุ้ง  ซึ่งหากผู้ใจบุญท่านใดมีจิตศรัทธาจะร่วมให้ความช่วยเหลือ สามารถติดต่อประสานได้ที่โรงเรียนบ้านทุ่งวิทยพัฒน์  อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่  หรือติดต่อผ่านผู้อำนวยการโรงเรียนโดยตรง ที่นางฐิตาภา  เหมรา  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งวิทยพัฒน์   โทรศัพท์  084 1589361