ประชุมวางแผนเตรียมความพร้อมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ปีการศึกษา ๒๕๖๔

นายเสริมฤทธิ์ หวายฤทธิ์ธนกุล ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ประชุมวางแผนเตรียมความพร้อมอบรมครูผู้สอนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑-๓ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย และคณิตศาสตร์ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน   ปีการศึกษา ๒๕๖๔

เมื่อวันที่ ๗ มิถุนายน ๒๕๖๔ นายเสริมฤทธิ์ หวายฤทธิ์ธนกุล ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ประชุมคณะศึกษานิเทศก์ เพื่อร่วมกันวางแผนออกแบบเตรียมความพร้อม การอบรมครูผู้สอนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑-๓ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย และกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ให้อ่านออก เขียนได้ คิดเลขเป็น มีทักษะการคิดขั้นพื้นฐาน ทักษะชีวิต และทักษะการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ตามช่วงวัย มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ เป็นพลเมืองที่ดี รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริต ใฝ่ดี ซึ่งเป็นพื้นฐานจุดเน้นและแนวทางการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ โดยมี นายศราวุธ โรจนาวรรณ  ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑

นายเสริมฤทธิ์ หวายฤทธิ์ธนกุล ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ได้ให้ความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนขั้นพื้นฐาน การอ่านออก เขียนได้ คิดเลขเป็น ซึ่งเป็นการพัฒนาระดับพื้นฐานของผู้เรียนที่มีความจำเป็นและต้องเอาใจใส่ คิดค้นนวัตกรรมเพื่อให้ผู้เรียนสนใจใฝ่รู้ จึงได้มอบนโยบายให้คณะศึกษานิเทศก์ร่วมกันวางแผนและออกแบบเพื่อพัฒนาครูผู้สอนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑-๓ ให้มีความตระหนักและเห็นความสำคัญของการพัฒนาผู้เรียนระดับพื้นฐาน เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะการคิดพื้นฐานตามช่วงวัยอย่างเหมาะสม