สพม.19 ปรบมือรัวๆ วอลเล่ย์บอลชายจากแหลมตะวันลับฟ้า ฮึด !! พลิกแซงเข้าป้ายคว้าแชมป์สมัยแรก

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2562  ณ สนามกีฬาหญ้าเทียมโปรชอคเกอร์ อ.เมืองเลย จ.เลย  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต  19  (เลย-หนองบัวลำภู) เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาประเพณี “เบญจภาคีสัมพันธ์”  ครั้งที่ 2  ปี 2561 ซึ่งต่อเนื่องจากกีฬาประเพณี 4 เขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดเลย  สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ประกอบด้วย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) เลย เขต 1 เขต 2 เขต 3 และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา  เขต  19  โดยได้จัดมาแล้ว  3  ครั้ง  ตั้งแต่ปี 2558  และกีฬาประเพณี “เบญจภาคีสัมพันธ์”  ซึ่ง สพม.19 รับเป็นเจ้าภาพครั้งแรก ที่ได้เพิ่มสำนักงานศึกษาธิการ (ศธจ.) จังหวัดเลย ขึ้นมาอีกหนึ่งหน่วยงานการศึกษาในจังหวัดเมื่อปีที่ผ่านมา  และครั้งนี้ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเลยเป็นเจ้าภาพ เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรี สร้างมิตรภาพและส่งเสริมการออกกำลังกายของบุคลากรทางการศึกษา โดยมีนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน

 

สำหรับผลงานของนักกีฬา และกองเชียร์ในการแข่งขัน กีฬาประเพณี “เบญจภาคีสัมพันธ์”  ครั้งที่ 2  ปี 2561 ปรากฏว่า กีฬาวอลเลย์บอลชาย  ทำผลงานได้ดีที่สุด คว้ารางวัลชนะเลิศเป็นสมัยแรก ส่วนฟุตบอลชาย แชมป์ 2 สมัย ฟุตบอลหญิง แชมป์ 1 สมัย และวอลเลย์บอลหญิง แชมป์ 3 สมัย ทำผลงานไม่ได้ตามเป้าหมาย ส่วนกีฬาเปตองชาย-หญิง  การประกวดกองเชียร์ และการประกวดร้องเพลงพร้อมรีวิวประกอบเพลง ได้แค่เข้าร่วมการแข่งขันเช่นเคย

แม้จะเป็นเพียงการแข่งขันเพื่อ เชื่อมสัมพันธไมตรี สร้างมิตรภาพและส่งเสริมการออกกำลังกาย  แต่ผลงานการแข่งขันก็เป็นส่วนหนึ่งที่บ่งบอกถึงการพัฒนาด้านร่างกาย และจิตใจว่า…พวกเรา ชาว สพม.19 มีความเข้มแข็งในทุก ๆด้าน เพียงพอกันหรือยัง  ??

สถิติมีไว้ให้จดจำ ประสบการณ์มีไว้เป็นบทเรียน  !!