ฤดูฝนกับปัญหาในการเรียนออนไลน์บนดอยสูง

จากข่าวสถานีโทรทัศน์ Thai PBS ได้นำเสนอข่าวของนักเรียนเรียนออนไลน์ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ฤดูฝนกับปัญหาในการเรียนออนไลน์บนดอยสูง ของนักเรียนระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษา จำนวน 50 คน ของหมู่บ้านแม่จอก ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่
ข้อเท็จจริง นักเรียนในหมู่บ้านแม่จอก ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ มีทั้งระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษา จำนวน 50 คน และในจำนวนนั้น มีนักเรียนโรงเรียนแม่แตง จำนวน 5 คน ได้มาเรียนที่เพิงพักที่ผู้ปกครองจัดให้ มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต นักเรียนจึงนั่งเรียนออนไลน์ในที่ดังกล่าว
จากกรณีนี้
1. โรงเรียนแม่แตง ได้จัดการเรียนการสอนทั้งแบบ On hand และ Online ให้กับนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล สำหรับนักเรียน ทั้ง 5 คน ได้ศึกษาเรียนรู้และเปลี่ยนบรรยากาศการเรียน Online โดยหาสถานที่ด้วยกันเพื่อปรึกษาการเรียนการสอน
2. ขอขอบคุณ ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู และนักเรียน ที่มีความตั้งใจ มีความมุมานะ สามารถปรับการเรียนการสอนให้ทันกับสถานการณ์ มีความรับผิดชอบและแก้ปัญหาในการจัดการตนเองในทุกสถานการณ์
3. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ และโรงเรียน จะมอบซิมอินเทอร์เน็ต เป็นรางวัลยกย่องในความเป็นนักเรียนที่มีความรับผิดชอบ รักการเรียนรู้ และจัดการเรียนรู้ได้เป็นแบบอย่างต่อไป