การอบรมองค์ความรู้แก่ครูอนามัยโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามุกดาหาร ด้านการตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ด้วยตนเอง โดยชุดทดสอบแอนติเจน (Antigen Test Kit)

📝วันอังคาร ที่ 9 พฤศจิกายน 2564…

📍 นางสุพร สามัตถิยะ ผอ.สพม.มุกดาหาร พร้อมด้วย นายธิติวัฒน์ พิไลวงศ์ รอง ผอ.สพม.มุกดาหาร เข้าร่วมการอบรมองค์ความรู้แก่ครูอนามัยโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ด้านการตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ด้วยตนเอง โดยชุดทดสอบแอนติเจน (Antigen Test Kit) ณ ห้องประชุมรวงผึ้ง โรงเรียนมุกดาหาร โดยมีนายแพทย์ประวิตร ศรีบุญรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานกล่าวเปิดการอบรม และกล่าวรายงานการจัดกิจกรรมโดย นางมธุรส ทาทอง ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 10 อุบลราชธานี ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฝ้าระวังการระบาดในโรงเรียน และให้บุคลากรทางการศึกษาสามารถใช้ชุดตรวจ ATK ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

…ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ที่พบผู้ป่วยรายใหม่อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเป็นช่วงการเปิดภาคเรียนที่ 2 ครูอนามัยโรงเรียน จึงมีบทบาทสำคัญในการช่วยดูแลงานด้านสาธารณสุขในการค้นหานักเรียน หรือบุคลากรของโรงเรียนซึ่งมีโอกาสเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรงเรียน ช่วยดูแลกิจกรรมต่างๆ ให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด 19 สามารถนำเอาความรู้ที่ได้ในเรื่องนี้ไปแนะนำแก่นักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนให้มีความรู้ ความเข้าใจในการตรวจด้วยตนเองได้อย่างถูกต้อง รวมถึงการให้บริการจำเป็นทางสุขภาพต่างๆ ดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้มีการจัดอบรมครั้งนี้ขึ้น

… พร้อมนี้ นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้มอบหมายให้นายแพทย์ประวิตร ศรีบุญรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร  เป็นตัวแทนในการมอบเกียรติบัตรให้กับโรงเรียนในสังกัด สพม.มุกดาหาร จำนวน 30 โรงเรียน ที่มีการฉีดวัคซีน โควิด – 19 ให้กับนักเรียนร้อยละ 70 ขึ้นไป และนางสุพร สามัตถิยะ ผอ.สพม.มุกดาหาร เป็นตัวแทนรับมอบชุดตรวจ ATK เพื่อมอบต่อให้สถานศึกษาในสังกัด สพม.มุกดาหาร ต่อไป