สพม.เชียงใหม่ มอบทุนช่วยเหลือนักเรียนที่ประสบภัยพิบัติ และติดตามการเตรียมความพร้อมในการเปิดภาคเรียนที่ 2/2564 (On-site) ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 ดร.ปริศนา วรรณารักษ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ และคณะบุคลากร สพม.เชียงใหม่ เป็นผู้แทนมอบทุนช่วยเหลือนักเรียนที่ประสบภัยพิบัติ ให้กับนักเรียนโรงเรียนฝางชนูปถัมภ์ที่ได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติ จำนวน 2 ราย ได้แก่

1.นางสาวสุดา ลุงสู้ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 46/ช บ้านแม่สูนน้อย หมู่ 4 ตำบลแม่สูน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านพัก เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2564 เวลา 00 น. ส่งผลให้บ้านพักมีน้ำโคลน และเศษกิ่งไม้ เกิดความเสียหายทั้งหลัง รวมถึงหนังสือเรียน และอุปกรณ์การเรียนที่ได้รับจากทางโรงเรียนเสียหายทั้งหมด

2.นางสาวอัจฉรา ลี้ปาง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/2 อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 231 หมู่ 6 ตำบลแม่ทะลบ อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ประสบอัคคีภัยจากไฟฟ้าลัดวงจร เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ส่งผลให้เกิดเพลิงไหม้บ้านพักเสียหายทั้งหลัง รวมถึงหนังสือเรียน และและอุปกรณ์การเรียนเสียหายทั้งหมด

จากนั้น ติดตามการเตรียมความพร้อมในการเปิดภาคเรียนที่ 2/2564 (On-site) ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ณ โรงเรียนฝางชนูปถัมภ์ และโรงเรียนไชยปราการ โดยมีนายประวัติ ผันผาย ผู้อำนวยการโรงเรียนฝางชนูปถัมภ์ นางสาวภัทรภร จิตประจง ผู้อำนวยการโรงเรียนไชยปราการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารโรงเรียน และคณะครู ร่วมให้การต้อนรับ และนำเสนอแนวทางการเตรียมความพร้อมในการดำเนินการจัดการศึกษาในภาคเรียนที่ 2/2564

ภาพ/ข่าว:ภูริวัจน์ วงค์เลย นักวิชาการศึกษาชำนาญการ