กระบี่ ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมจัดสอบ O-NET นักเรียนชั้น ป. 6 และ ม.3 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนในจังหวัดกระบี่ทุกสังกัด

วันที่ 28  มกราคม  2562  ที่ห้องประชุมเหลืองกระบี่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่  นายบำรุง  ฤทธิรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่  ประชุมชี้แจงการจัดสอบ O-NET ให้กับผู้บริหารโรงเรียนและคณะครู ประจำสนามสอบ O-NET ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3   เตรียมความพร้อมการจัดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือ O-NET ปีการศึกษา 2561  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562  และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในวันที่ 2-3 กุมภาพันธ์ 2562  เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างถูกต้อง โปร่งใส
ทั้งนี้ สถาบันทดสอบการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สทศ. ได้กำหนดโครงสร้างในการบริหารจัดสอบให้มีศึกษาธิการภาค และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด เพื่อกำกับ ติดตาม และตรวจสอบการดำเนินการบริหารการทดสอบ O-NET ของภาคและจังหวัดและปรับโครงสร้างการบริหาร โดยระดับศูนย์สอบยังคงใช้โครงสร้างเดิม มีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ ทำหน้าที่เป็นศูนย์การจัดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน ได้ดำเนินการจัดสอบ O-NETนักเรียนชั้น ป.6 และ ม.3 ทุกคนในโรงเรียนภาครัฐในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ทุกโรงเรียน และโรงเรียนเอกชนสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกระบี่  รวมถึงโรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และโรงเรียนพระปริยัติธรรม  โดยใช้ข้อสอบมาตรฐานเดียวกัน ของสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ) องค์กรมหาชน โดยผลการสอบจะนำไปใช้ในการปรับปรุงคุณภาพการเรียนการสอนของโรงเรียน และไปใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียนระดับชาติ และกำหนดแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของจังหวัดกระบี่  เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ และโรงเรียนต่อไป