สพม.พิษณุโลก อุตรดิตถ์ ร่วมงานวันครู ครั้งที่ 66 จังหวัดพิษณุโลก

เมื่อเวลา 8.30 น. วันที่ 16 มกราคม 2565 ที่บริเวณหน้าหอประชุมนเรศวร โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายสุดเขต สวยสม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์ พร้อมด้วย นายสิงห์เพชร สุทธิ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์ผู้บริหารสถานศึกษา ศึกษานิเทศก์ และบุคลากรทางการศึกษา ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์จำนวน 66 รูปเนื่องในวันครู ประจำปี 2565 เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ท่ามกลางมาตรการและรูปแบบงานในแบบ “New Normal”

โดยในเวลา 09.30 น. นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้เป็นประธานในงานวันครู ครั้งที่ 66 พร้อมนำข้าราชการที่เข้าร่วมพิธีกล่าวคำปฎิญาณตนเป็นข้าราชการที่ดี ทำพิธีบูรพาจารย์ พิธีอ่านโองการอัญเชิญบูรพาจารย์ ของครูอาวุโสนอกประจำการ (นายสรปรัชญ์ ไวกสิกรณ์) กล่าวนำสวดฉันท์ระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ และครูอาวุโสในประจำการ (นายสุริยา จันทิมา) นำผู้ร่วมชุมนุมกล่าวคำปฏิญาณตนของครูและบุคลากรทางการศึกษา

พร้อมนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกได้มอบโล่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่การศึกษาของจังหวัดพิษณุโลก โล่และเกียรติบัตรแก่ครูดีไม่มีอบายมุข รางวัลครูผู้สอนดีเด่น และผู้ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 150 ราย เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติครูที่เป็นแบบอย่างที่ดีในปีนี้ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก ภายใต้แนวคิด “พลังครูยุคใหม่ สร้างคุณภาพคนไทยสู่สากล” โดยนายสุดเขต สวยสม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์ รับรางวัลข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี 2563 และนายสิงห์เพชร สุทธิ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์ รับรางวัลผู้ปฏิบัติงานส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา ประจำปี 2563 ประเภท ผู้สนับสนุนการปฏิบัติงานส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา