รร.พะเยาพิทยาคม พร้อม!!! เดินหน้าโครงการวิทยาศาสตร์พลังสิบ

รร.พะเยาพิทยาคม พร้อม!!! เดินหน้าโครงการวิทยาศาสตร์พลังสิบ

ดร.กวินทร์เกียรติ นนธ์พละ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ) และคณะเดินทางมานิเทศ ติดตามเชิงประจักษ์ เพื่อให้เห็นสภาพจริงของการเตรียมความพร้อมในการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนโครงการวิทยาศาสตร์พลังสิบ เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2565 ณ ห้องประชุมโรงเรียนพะเยาพิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ได้ผลเป็นที่น่าพอใจกับความพร้อมทุกด้านของ รร.พะเยาพิทยาคม

โดยมีนายสัมฤทธิ์ กอไธสง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพะเยา, นายมานะ พิริยะพัฒนาผู้อำนวยการโรงเรียนพะเยาวิทยาคมพิทยาคม นำเสนอรายงานพร้อมด้วยคณะผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสพม.พะเยาคณะครู นักเรียนและบุคลากรทางการศึกษาร่วมให้การต้อนรับและรับฟังนโยบายการพัฒนาคุณภาพและให้ข้อเสนอแนะต่อแนวทางการดำเนินงาน และการขับเคลื่อนโครงการวิทยาศาสตร์พลังสิบ พร้อมทั้งนำคณะติดตามฯ เยี่ยมชมความพร้อมด้านอาคารสถานที่ และห้องศูนย์การเรียนรู้ของโรงเรียนพะเยาพิทยาคม

นายมานะ พิริยะพัฒนาผู้อำนวยการโรงเรียนพะเยาวิทยาคมพิทยาคม กล่าวว่า โรงเรียนพะเยาพิทยาคม ได้ผ่านการคัดเลือกให้เป็นโรงเรียนแม่ข่าย โครงการวิทยาศาสตร์พลังสิบ เป็นโรงเรียนประจำจังหวัดพะเยาที่มีศักยภาพและมีความพร้อมในทุกๆ ด้านตลอดจนมีความมุ่งหวังต่อการพัฒนานักเรียนครูและบุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดพะเยาและพื้นที่ใกล้เคียง สามารถขับเคลื่อนหลักสูตรวิทยาศาสตร์พลังสิบ ให้มีมาตรฐานและคุณภาพสามารถเป็นต้นแบบในการจัดการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลต่อนักเรียนเป็นสำคัญ เพื่อตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ.2561 – 2580) และสอดคล้องต่อด้านการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพทรัพยากรมนุษย์และพัฒนาศักยภาพคนทุกช่วงวัยในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตามแผน การศึกษาชาติ 20 ปี (2560-2579)