การอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาความสามารถทางภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และเทคนิคการสอนตามรูปแบบ Communicative Approach

วันที่ 23 กรกฎาคม 2565 ดร.อาดุลย์ พรมแสง ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาความสามารถทางภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และเทคนิคการสอนตามรูปแบบ Communicative Approach ณ ห้องประชุมฮาลา-บาลา สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและตามอัธยาศัยจังหวัดยะลา โดยมีครูผู้สอนภาษาอังกฤษในสังกัด และคณะทำงานเข้าร่วมการอบรม จำนวน 105 คน

กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา นำโดย ศน.คอลีเยาะ ยะมณี ศึกษานิเทศก์ชำนาญการ จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการขึ้น เพื่อพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนภาษาอังกฤษให้มีทักษะในการสื่อสารและเทคนิคการสอนที่เน้นรูปแบบการสอนตาม Communicative Approach ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 24 และ 1 สิงหาคม 2565

ทั้งนี้ได้มีการจัดกิจกรรมที่เน้นการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารที่สอดคล้องกับการจัดการเรียนการสอนแนวใหม่ตามกรอบ CEFR พร้อมใช้ทักษะทั้ง 4 ด้าน และใช้เกมเป็นฐานเพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้ครูผู้สอนภาษาอังกฤษได้บูรณาการและนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอน รวมทั้งเสริมทักษะการเรียนรู้ให้กับนักเรียน ส่งผลให้นักเรียนเกิดการพัฒนาความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารได้อย่างคล่องแคล่ว

#Yala2 #ยะลาเขต2 #ยะลา2