ยะลา2 ผลักดันครูใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้ Active Learning แบบ Fundamental AL Training ออกแบบการเรียนรู้ให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน หวังผลระยะยาวให้ผู้เรียนเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ

วันที่ 8 สิงหาคม 2565 ดร.อาดุลย์ พรมแสง ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 พร้อมด้วย ดร.กีรติ จันทรมณี รองผู้อำนวยการสพป.ยะลา เขต 2 ร่วมเป็นเกียรติในการดำเนินการพัฒนาอบรมกระบวนการจัดการเรียนรู้ Active Learning แบบ Fundamental AL Training ให้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด ผ่านระบบออนไลน์ Google Meet และการถ่ายทอดสดผ่านเพจเฟซบุ๊กของ สพป.ยะลา เขต 2 โดยมีนายฮัมดาน อ่อนหวาน ศึกษานิเทศก์ชำนาญการ เป็นผู้รับผิดชอบระดับเขตพื้นที่

ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากนางสาวรอบีย๊ะ มณีหิยา ครูชำนาญการโรงเรียนบ้านหลักเขต ซึ่งเป็นผู้เข้าอบรมวิทยากรแกนนำการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้ Active Learning แบบ Fundamental AL Training ของ สพฐ. เป็นวิทยากรและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด โดยครูได้รับหลักการในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก และสามารถออกแบบการเรียนรู้ที่ตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน รวมทั้งสามารถนำการจัดการเรียนรู้เชิงรุกไปจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามมาตรฐานและตัวชี้วัดในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ทุกรายวิชา และนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ อันจะส่งผลดีระยะยาวในการจัดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพให้กับผู้เรียน 

สำหรับการอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ ส่งผลให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด สพป.ยะลา เขต 2 ได้รับการพัฒนาการจัดการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ครบ 100 % ทุกคน