ผวจ.พิษณุโลกลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนขาดแคลน


 

 

 

นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมคณะ ประกอบด้วยนายอำเภอเมืองพิษณุโลก เจ้าหน้าที่จากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เจ้าหน้าที่เหล่ากาชาดจังหวัด และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียน คือ นางสาวบุญฑริกา เกตุนอก นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวังน้ำคู้ศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 ตามรายงานข้อเท็จจริงจังหวัด พิษณุโลก ที่พบว่า นักเรียนรายนี้สมควรให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เนื่องจากครอบครัวอาศัยอยู่รวมกันในบ้านเช่าเล็ก ๆ จำนวน 9 คน พ่อแม่แยกทางกัน อาศัยอยู่กับตายาย น้า และน้องๆ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ฐานะค่อนข้างขัดสนรายได้ครอบครัวไม่พอใช้จ่าย

พร้อมนี้ นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร ผ้าห่ม ให้แก่ครอบครัวของนักเรียนรายดังกล่าว นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาจาก มูลนิธิพิพัฒน์ พิษณุโลก ให้นักเรียนคนดังกล่าวได้เรียนต่อเนื่องในระดับปริญญาตรีต่อไป

ทั้งนี้ นางสาวบุญฑริกา เกตุนอก เป็นนักเรียนที่มีความสามารถในการขับเสภาได้อย่างดี เป็นตัวแทนของโรงเรียนในการประกวดแข่งขัน และเป็นหนึ่งในนักเรียน ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับการคัดเลือกคัดสรรเพื่อรับทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 11 ปีการศึกษา 2562 ของจังหวัดพิษณุโลกด้วย