รองเลขาธิการ กพฐ. “พัฒนะ” เปิดประชุม eMENSCR พ.ศ. 2565 จุดที่ 4 ภาคใต้ จ.สงขลา

วันที่ 29 สิงหาคม 2565 นายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาธิการ กพฐ.) ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดประชุมเชิงปฏิบัติการการนำเข้าข้อมูลโครงการในระบบติดตามและประเมินผลแห่งชาติ (eMENSCR) สำหรับผู้นำเข้าข้อมูลโครงการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 จุดที่ 4 ภาคใต้ ระหว่างวันที่ 29 – 30 สิงหาคม 2565 ผ่านระบบ ZOOM Meeting โดยมี นางสาวมนทกานติ์ แก้วพฤกษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มติดตามและประเมินผลฯ ภาคกลางและกรุงเทพมหานคร เป็นผู้กล่าวรายงาน ณ โรงแรมบีพี แกรนด์ทาวเวอร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

การประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ เป็นการประชุม จุดที่ 4 โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้นำเข้าข้อมูลโครงการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ในภาคใต้ จำนวน 23 เขต โดยมี วัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ และพัฒนาทักษะในการวิเคราะห์ความสอดคล้องระหว่างโครงการกับยุทธศาสตร์ชาติและแผนระดับต่าง ๆ และการนำเข้าข้อมูลโครงการในระบบติดตามและประเมินผลแห่งชาติ (eMENSCR) ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพภายในระยะเวลาที่สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติกำหนด

รองเลขาธิการ กพฐ. ได้มอบนโยบายการเขียนโครงการให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ และ XYZ Model การเขียนโครงการที่สอดคล้องกับแผนแม่บทในระดับต่าง ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการนำเข้าข้อมูล ในระบบติดตามและประเมินผลแห่งชาติ (eMENSCR) ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป