ปลื้มนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาตั้ง คว้าแชมป์ประเทศไทย และเงินรางวัล ในการแข่งขัน “กล่าวคุฏบะห์ญุมอัต” ของสมาคมคุรุสัมพันธ์อิสลามแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

นายโอภาส  คงภักดี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาตั้ง  เปิดเผยว่า เด็กชายรอซีน  สายเส็น นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านเขาตั้ง อำเภอเมืองกระบี่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศในการแข่งขัน “กล่าวคุฏบะห์ญุมอัต”  ของสมาคมคุรุสัมพันธ์อิสลามแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กิจกรรมงาน “วันแห่งครอบครัวคุรุสัมพันธ์” รับโล่และเงินรางวัล จำนวน 5,000 บาท จากนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีอัรรอบิตี เขตบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์  2562
นายโอภาส ยังกล่าวอีกว่า การแข่งขันดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่โรงเรียนบ้านเขาตั้ง โดยนายโอภาส  คงภักด ผู้อำนวยการโรงเรียน นายอรรถชัย  ศรีวรภัทร หัวหน้าฝ่ายวิชาการ และนายสุรินทร์  เชื้อหอม ครูผู้ฝึกสอนอิสลามศึกษา ได้ส่งเด็กชายรอซีน สายเส็น เข้าแข่งขัน “กล่าวคุฏบะห์ญุมอัต” ในรอบคัดเลือกระดับจังหวัดและชนะเลิศเป็นตัวแทนของเขตการศึกษาที่ 7 (กระบี่ พังงา ภูเก็ต ระนอง) เข้าร่วมแข่งขันระดับประเทศ จนได้รับรางวัลชนะเลิศรับโล่พร้อมเงินรางวัลจำนวน 5,000 บาท สร้างความปลื้มปิติยินดีแก่ผู้ปกครอง ครูผู้สอน และทางโรงเรียนเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งเด็กชายรอซีน เป็นคนที่มีนิสัยขยัน มุ่งมั่น ใฝ่เรียนรู้  มีความโดดเด่นทั้งในเรื่องของการเรียนทั้งวิชาสามัญ และศาสนา รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ สมควรได้รับการสนับสนุนและส่งเสริมให้เรียนต่อในระดับที่สูงขึ้นไป

ข่าว…พัชรี  ชอบงาม / ภาพ…โอภาส  คงภักดี