สพป.มหาสารคาม เขต 1 ข่าวประชาสัมพันธ์ประจำวันที่ 8 ธันวาคม 2565

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายสุภาพ วงษามาตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1 ปฐมนิเทศพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัด สพฐ. จำนวน 7 ราย เพื่อส่งตัวไปยังโรงเรียนในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1 โดยกล่าวให้โอวาทในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยการมีวินัยในตัวเอง และบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของการเป็นครูตามมาตรฐานวิชาชีพที่คุรุสภากำหนด ทั้งนี้ครูต้องสามารถเป็นตัวอย่างแก่ศิษย์ การครองตน ครองคน ครองงาน ให้สมกับการเป็นครู ด้วยการมีความวิริยะ อุตสาหะ ในงานหน้าที่ความรับผิดชอบ มีความอดทนไม่ย่อท้อต่อปัญหาอุปสรรค มีมนุษยสัมพันธ์ดี มีน้ำใจ ให้ความร่วมมือช่วยเหลือในการปฏิบัติงาน และจะต้องเป็นผู้ใฝ่ศึกษา ค้นคว้า หาความรู้ที่จำเป็นต้องใช้ในการปฏิบัติงานอยู่เสมอ โดยยึดตัวนักเรียนเป็นสำคัญ ณ ห้องประชุมดอกจาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1


เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายสุภาพ วงษามาตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1 มอบหมายให้ นางปารณีย์ ศรีแก้ว ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1 เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกนักเรียนทุนการศึกษามูลนิธิเปรม ติณสลานนท์ จังหวัดนครราชสีมา ประจำ จังหวัดมหาสารคาม ครั้งที่ 1/2565 โดยมี นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานการประชุม ณ ห้องประชุมเสมาตักสิลา สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดมหาสารคาม


เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2565 เวลา 09.30 น. นายสุภาพ วงษามาตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการ “สพป.มหาสารคาม เขต 1 รวมใจ สงเคราะห์ช่วยเหลือนักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา ที่ประสบความเดือดร้อน” ครั้งที่ 1/2565 เพื่อให้นักเรียนครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ประสบความเดือนร้อน ได้แก่ ประสบภัย เจ็บป่วย ทุพพลภาพ หรือถึงแก่ชีวิต ได้รับการคุ้มครองช่วยเหลือ ณ ห้องประชุมพระราชสารคามมุนี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1


เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2565 เวลา 13.30 น. นายสุภาพ วงษามาตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1 มอบหมายให้ นางเอ็มอร ทวยภา ผู้อำนวยการกลุ่มอำนวยการ นายสัญชัย ภาประเวช ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1 พร้อมด้วยคณะกรรมการสำรวจความเสียหายโรงเรียนประสบภัยธรรมชาติ ลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบความเสียหาย โรงเรียนบ้านดอนก่อกกเหลี่ยม ซึ่งเป็นโรงเรียนประสบภัยธรรมชาติ ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อฟ้า เพดาน ชำรุดเป็นบริเวณกว้างรอบๆ ชายคาและห้องเรียน ได้รับความเสียหาย ณ โรงเรียนบ้านดอนก่อกกเหลี่ยม อำเภอแกดำ จังหวัดมหาสารคาม


เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2565 เวลา 14.00 น. นายสุภาพ วงษามาตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1 มอบหมายให้ นางเอ็มอร ทวยภา ผู้อำนวยการกลุ่มอำนวยการ นายสัญชัย ภาประเวช ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1 พร้อมด้วยคณะกรรมการสำรวจความเสียหายโรงเรียนประสบภัยธรรมชาติ ลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบความเสียหาย โรงเรียนบ้านหนองค้อสวนอ้อย ซึ่งเป็นโรงเรียนประสบภัยธรรมชาติ ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อฟ้า เพดาน ชำรุดเป็นบริเวณกว้างรอบๆ ชายคาและห้องเรียน ได้รับความเสียหาย ณ โรงเรียนบ้านหนองค้อสวนอ้อย อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม