สพป.กระบี่ ต้อนรับคณะบุคลากร โรงเรียนบ้านโนนโหนน (อ่อนอุปการ) สพป.อุบลราชธานี เขต 4 ที่เข้าศึกษาดูงานการจัดการขยะและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

วันที่  26  มีนาคม  2562   ที่ศูนย์การเรียนรู้ลดใช้พลังงาน การจัดการขยะ และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่  นางอาจารียา  กาญจนวิวิญ และนางผิวพรรณ  ป้อมอุ่นเรือน  ศึกษานิเทศก์  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่  ให้การต้อนรับนายธีรยุทธ  อุทธา  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโนนโหนน (อ่อนอุปการ) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4 ที่นำคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา เข้าศึกษาดูงานการจัดการขยะอย่างถูกวิธีและเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรม/โครงการภายในโรงเรียน และถ่ายทอดความรู้สู่นักเรียนและชุมชนต่อไป
ศูนย์การเรียนรู้ ลดใช้พลังงาน การจัดการขยะ และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (GREEN OFFICE) จังหวัดกระบี่ เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2559   เป็นศูนย์ที่จัดตั้งขึ้นด้วยงบประมาณของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ)  ที่ได้จัดสรรงบประมาณมาให้เขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 2 เขต ได้แก่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 3 เพื่อดำเนินการนำร่องพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ ลดใช้พลังงาน การจัดการขยะ และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (GREEN OFFICE) ให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ สำหรับครู นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 – ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 รวมถึงเป็นศูนย์ขยายองค์ความรู้และรองรับบุคลากร ชุมชน ให้ใช้ประโยชน์จากศูนย์การเรียนรู้ฯ ต่อยอดด้านการสร้างความตระหนัก นำไปใช้ในโรงเรียน บ้านและชุมชน ทั้งระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาให้เต็มพื้นที่ทั่วทุกเขตในจังหวัด และต่อยอดไปสู่จังหวัดอื่น ๆ  ได้เรียนรู้และสร้างความตระหนักในเรื่องของการลดใช้พลังงาน การจัดการขยะ และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม