เก่งสุดๆ นักเรียนอนุบาลกระบี่ 19 คน สอบโอเน็ตได้ 100 คะแนนเต็ม และมีถึง 3 คนได้ 100 คะแนนเต็มทั้ง 2 วิชา

นายสุเทพ  เปียกบุตร ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกระบี่ เปิดเผยว่า  หลังจากทาง สทศ. ได้ประกาศผลสอบโอเน็ต (O-NET) นักเรียนชั้น ป.6 ประจำปีการศึกษา 2561  ไปเมื่อวันศุกร์ที่ 22  มีนาคม 2562 ผลปรากฏว่า มีนักเรียนโรงเรียนอนุบาลกระบี่ สามารถสอบโอเน็ต (O-NET)  ได้ 100 คะแนนเต็ม จำนวนมากถึง 19 คน  โดยมีนักเรียนได้คะแนนคณิตศาสตร์เต็ม 100 คะแนน 13 คน และได้คะแนนภาษาอังกฤษ เต็ม 100 คะแนน จำนวน 6 คน
นายสุเทพยังกล่าวอีกว่า ถึงจะเป็นโรงเรียนที่อยู่ต่างจังหวัด แต่นักเรียนก็ยังสามารถทำคะแนนสอบได้ดีเป็นที่น่าพอใจและปลาบปลื้มใจ โดยมีนักเรียนที่สามารถทำคะแนนได้ 100 คะแนนเต็มทั้ง 2 วิชา ถึง 3 คน ซึ่งนักเรียนของโรงเรียนทุกคนได้รับการเอาใจใส่ที่ดีจากครูในโรงเรียน ได้รับการสอนในระดับเข้มข้น ฝึกทักษะทำแบบฝึกหัด รวมถึงผู้ปกครองที่ดูแลเอาใจใส่นักเรียนเป็นอย่างดี  และนอกจากจะได้คะแนนเต็ม 100 คะแนน แล้ว นักเรียนบางคนยังมีความสามารถที่ไม่ธรรมดา สามารถคว้ารางวัลจากการประกวด หรือแข่งขันรายการต่าง ๆ เช่น ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง ระดับประเทศ จากการแข่งขันคณิตศาสตร์แห่งประเทศไทย TMC  และบางคนได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 การแข่งขันมหกรรมวิชาการ ปี 2561 ระดับประเทศ ประเภทนาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ และรางวัล เหรียญเงิน ระดับประเทศ ของการสอบ สสวท.
สำหรับรายชื่อนักเรียนที่ได้คะแนนคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ เต็ม 100 คะแนน 3 คน  ได้แก่ เด็กชายธนกฤต  เชื้อสกุลวนิช  เด็กชายณัฎฐชัย อนันธิกุลชัย และ เด็กหญิงอชิรญา  ดินแดง ส่วนที่ได้คะแนนคณิตศาสตร์  เต็ม 100 คะแนน ได้แก่ เด็กหญิงวรันธร  เครือจันทร์ เด็กหญิงภชารัตน์  โตรณ เด็กหญิงพิริยกร  เกิดสุข เด็กชายอนีส  จันทรวงศ์กุล  เด็กหญิงกัญญาณัฐ  เกลี้ยงกลม  เด็กหญิงขวัญณภัทร  หนูจรเพชร์    เด็กหญิงศิรภัสสร  ธิรักษพันธ์ เด็กชายปิยังกูร  บัวแก้ว  เด็กหญิงกชพร ชื่นจิตร และเด็กหญิงชนากานต์  สถาพรจิตรกุล   ได้คะแนนภาษาอังกฤษ เต็ม 100 คะแนน ได้แก่ เด็กหญิงสุชัญญา  ทองกลับ เด็กชายญาณกร  บริสุทธิ์ และเด็กหญิงศรัณย์รัชต์  เพชรสุก