รองเลขาธิการ กพฐ. “ธีร์” ให้เกียรติพบปะผู้เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการคัดเลือกผู้ปฏิบัติงานส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา (พสน.) ประจำปี 2565

วันที่ 10 สิงหาคม 2566 นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาธิการ กพฐ.) ให้เกียรติพบปะผู้เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการคัดเลือกผู้ปฏิบัติงานส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา (พสน.) ประจำปี 2565 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 สิงหาคม 2566 ณ โรงแรมชลจันทร์ จังหวัดชลบุรี

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. มีบทบาทหน้าที่ในการดำเนินงาน คุ้มครอง ดูแล ช่วยเหลือนักเรียน และส่งเสริมความประพฤตินักเรียน ให้มีพฤติกรรมที่พึงประสงค์ ซึ่งกำหนดให้มีพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา (พสน.) โดยส่งเสริมให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาส่งเสริมพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรพนักงานเจ้าหน้าที่ ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษาเพื่อให้มีจำนวนเพียงพอต่อการปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ ที่กฎหมายกำหนด และเพื่อเป็นการกระตุ้นและสร้างเสริมขวัญกำลังใจ ยกย่องเชิดชเกียรติ ให้กับพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นและเป็นที่ประจักษ์ สามารถขับเคลื่อนงานและปฏิบัติงานส่งเสริมความประพฤตินักเรียนอย่างเต็มศักยภาพ ด้วยความเสียสละ มุ่งมั่นตั้งใจที่จะคุ้มครอง ดูแลช่วยเหลือ ให้นักเรียนมีความปลอดภัย รอดพ้นจากการถูกละเมิดสิทธิ ถูกละเมิดทางเพศหรือถูกกระทำจากความรุนแรง ให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข โดยการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น จำนวน 55 คน