รองเลขาธิการ กพฐ. “ธีร์” ปิดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “ปัญจมิตรนวมินท์คัพ” ครั้งที่ 1

วันที่ 26 ตุลาคม 2566 นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “ปัญจมิตรนวมินท์คัพ” ครั้งที่ 1 กลุ่มโรงเรียนเฉลิมพระเกียรตินวมินทราชูทิศ ณ โรงเรียนนวมินทราชูทิศ กรุงเทพมหานคร

นายธีร์ ภวังคนันท์ (รองเลขาธิการ กพฐ.) กล่าวว่า ขอแสดงความชื่นชมและร่วมภาคภูมิใจกับคณะผู้บริหาร คณะครูทุกท่าน และนักเรียนลูกนวมินท์ทุกคน ที่ได้ร่วมมือร่วมใจ ให้การสนับสนุนและส่งเสริมการจัดงานการแข่งขันฟุตบอลประเพณี ชิงถ้วยพระราชทาน “ปัญจมิตรนวมินท์คัพ” ครั้งที่ 1 กลุ่มโรงเรียนเฉลิมพระเกียรตินวมินทราชูทิศ ครั้งนี้ และเชื่อมั่นว่าการจัดงานการจัดงานการแข่งขันในครั้งต่อๆ ไปจะมีการพัฒนาให้เจริญรุดหน้ายิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลถึงการพัฒนาการกีฬาของกลุ่มโรงเรียนเฉลิมพระเกียรตินวมินทราชูทิศให้ก้าวหน้ามากขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าประสบการณ์จากกิจกรรมครั้งนี้ จะสร้างสรรค์ความสามัคคี ความมีระเบียบวินัย และการมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ให้กับทุกท่าน รวมถึงนักเรียนทั้งหลายจะได้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมร่วมกันพัฒนาการกีฬาของกลุ่มโรงเรียนเฉลิมพระเกียรตินวมินทราชทิศและของชาติให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว จัดโดยกลุ่มโรงเรียนเฉลิมพระเกียรตินวมินทราชูทิศ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ประกอบด้วย 5 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนนวมินทราชูทิศ กรุงเทพมหานคร, โรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ จังหวัดสงขลา, โรงเรียนนวมินทราชูทิศ อีสาน จังหวัดมุกดาหาร, โรงเรียนนวมินทราชูทิศ มัชฌิม จังหวัดนครสวรรค์ และโรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี และสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างนักเรียน ครู ผู้บริหาร และบุคลากรทางการศึกษา ของกลุ่มโรงเรียน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาให้มีมาตรฐานสูงขึ้น เพื่อพัฒนาสู่ความเป็นเลิศในอนาคต