ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 1 ประธาน Cluster 15 คัดเลือกข้าราชการครูเพื่อเข้ารับรางวัล ในโครงการ “ครูดีในดวงใจ” ครั้งที่ 21 พ.ศ.2567 สังกัด สพฐ.

ดร.อนุกูล ศรีสมบัติ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 (ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 1) ประธานกรรมการกลุ่มพื้นที่การศึกษาประจำเขตตรวจราชการที่ 15 (Cluster 15) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกข้าราชการครูเพื่อเข้ารับรางวัล ในโครงการ “ครูดีในดวงใจ” ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ครั้งที่ 21 พ.ศ.2567 กลุ่มพื้นที่การศึกษาประจำเขตตรวจราชการที่ 15 สังกัด สพฐ. โดยคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกครู จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษประถมศึกษา จำนวน 1 คน และ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จำนวน 1 คน เพื่อเสนอชื่อและเอกสารไปยัง สพฐ” ต่อไป จัดขึ้นในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมล้านนา สพป.เชียงใหม่ เขต 1

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดจัดโครงการ “ครูดีในดวงใจ” ครั้งที่ 21 พ.ศ.2567 เพื่อสรรหาและคัดเลือกข้าราชการสายงานการสอน ผู้เป็นที่ศรัทธา ยกย่อง ยอมรับของนักเรียน เพื่อนครูและสังคม ว่าเป็นแบบอย่างของผู้มีจิตวิญญาณแห่งความเป็นครู และได้ทุ่มเท เสียสละ เพื่อช่วยเหลือดูแลนักเรียนอย่างต่อเนื่องจนเกิดผลงานเป็นที่ประจักษ์  โดยเป็นผู้ที่มีผลงานส่งผลต่อการยกระดับผลสัมฤทธิ์ของนักเรียน เช่น เป็นเด็กเก่ง ช่วยแก้ปัญหาเด็กที่มีปัญหาการเรียนรู้ เด็กพิเศษ เด็กด้อยโอกาส หรือเด็กที่มีปัญหาทางพฤติกรรม ทั้งนี้ นักเรียนที่อยู่ในความรับผิดชอบส่วนใหญ่มีผลการประเมินมาตรฐานในเกณฑ์ดี หรือมีพัฒนาการสูงขึ้นตามลำดับ  มีความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนการสอนและส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน จนส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพของนักเรียนอย่างเป็นรูปธรรม  ให้ได้รับรางวัลและยกย่องเชิดชูเกียรติ และเผยแพร่ผลงานความดีให้ปรากฏต่อสาธารณชน เพื่อสร้างค่านิยมให้สังคมยอมรับและเป็นแบบอย่างของครูและเด็กให้ทำความดีต่อไป