เลขาธิการ กพฐ. “ธนุ” พบปะให้กำลังใจครูผู้ดูแลนักเรียนทุน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 15

วันที่ 27 ธันวาคม 2566 ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) ร่วมพบปะพูดคุยและสร้างขวัญกำลังใจแก่คณะครูผู้ดูแลนักเรียนทุนพระราชทาน ม.ท.ศ. และครูดีเด่น ในการประชุมเตรียมความพร้อมในการเข้าเฝ้าฯ ประจำปี 2566 และสร้างความเข้าใจการเป็นนักเรียนทุนพระราชทาน ในโครงการทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 15 ณ โรงแรมรอยัลริเวอร์ กรุงเทพมหานคร

ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา กล่าวว่า ทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. เป็นทุนที่มีความสำคัญ โดยเป็นทุนการศึกษาพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) ทั้งนี้ นักเรียนที่ได้รับการคัดเลือก ถือเป็นนักเรียนที่เป็นความหวังของประเทศชาติ โดยเชื่อมั่นว่าคณะครูผู้ดูแลนักเรียนทุนพระราชทาน ม.ท.ศ. รุ่นนี้ จำนวน 171 คน จะสามารถดูแลนักเรียนทุนพระราชทาน ม.ท.ศ. ทั้งในเรื่องของความประพฤติ และการเรียนได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ การเป็นครูผู้ดูแลนักเรียนทุนพระราชทาน ม.ท.ศ. ถือเป็นความภาคภูมิใจ โดยเป็นบุคคลสำคัญที่จะผลักดันให้นักเรียนได้เรียนจบและประสบความสําเร็จในอาชีพการงาน มีอนาคตที่ดี รวมถึงเป็นพลเมืองที่ดีมีคุณภาพ ประเทศชาติก็จะมีความเจริญรุ่งเรือง มีความมั่นคง

“ครูผู้ดูแลนักเรียนทุนฯ ถือเป็นผู้ที่เสียสละทําหน้าที่สําคัญ โดยขอชื่นชมและเป็นกําลังใจให้กับครูทุกท่าน รวมถึงขอให้ทำหน้าที่ดูแลนักเรียนอย่างดีที่สุด เพื่ออนาคตที่ดีของประเทศชาติต่อไป” เลขาธิการ กพฐ. กล่าว