สพม.ยะลา ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกนักเรียนโครงการทุนการศึกษาเฉลิมราชกุมารี ระยะที่ 2 รุ่นที่ 8 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ดร.กฤศรดา ศศิธนาดุล ผอ.สพม.ยะลา เป็นประธานเปิดการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกนักเรียนโครงการทุนการศึกษาเฉลิมราชกุมารี ระยะที่ 2 รุ่นที่ 8 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 เพื่อให้การดำเนินการคัดเลือกนักเรียนเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามคู่มือและแนวปฏิบัติการดำเนินงาน โดยมีคณะกรรมการคัดเลือกนักเรียนฯ เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมบุหงายาลอ สพม.ยะลา

โดยโครงการทุนการศึกษาเฉลิมราชกุมารี ระยะที่ ๒ ตั้งขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 และเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลและมีอัตราการเรียนต่อต่ำ ได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษาให้สามารถเรียนต่อได้จนจบการศึกษาระดับอุดมศึกษา และกลับไปเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง ซึ่งจะยังประโยชน์แก่อนาคตของชาติ และส่งผลต่อการพัฒนาประเทศ

ทั้งนี้ สพม.ยะลา ได้ประชาสัมพันธ์ให้โรงเรียนในสังกัดคัดเลือกนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในปีการศึกษา 2566 ที่ประสงค์จะเข้าศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา และในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ที่มีโรงเรียนเปิดทำการเรียนการสอนถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนละ 1 คน ที่มีคุณสมบัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด เพื่อดำเนินการพิจารณาคัดเลือกนักเรียนทุนฯ ในระดับเขต และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป