นิทรรศการมีชีวิต ๒๕๖๗ (Living exhibition ๒๐๒๔) อนุบาลบ้านด่าน

นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดกิจกรรม “นิทรรศการมีชีวิต ๒๐๖๗” (Living exhibition ๒๐๒๔) เพื่อเปิดเวทีให้ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ได้แสดงผลงานทางวิชาการ ทักษะอาชีพ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ณ โรงเรียนอนุบาลบ้านด่าน อำเภอบ้านด่าน จังหวัดบุรีรัมย์

เมื่อวันที่ ๘ มีนาคม ๒๕๖๗ นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดกิจกรรม “นิทรรศการมีชีวิต ๒๐๖๗” (Living exhibition ๒๐๒๔) ณ โรงเรียนอนุบาลบ้านด่าน อำเภอบ้านด่าน จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเปิดเวทีให้ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ได้แสดงผลงานทางวิชาการ ทักษะอาชีพ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยมีสถานศึกษา และหน่วยงานราชการในอำเภอบ้านด่าน รวมทั้งได้รับความอนุเคราะห์จากวิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีบุรีรัมย์ โครงการพัฒนาเด็กยากจน ซี.ซี.เอฟ จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมจัดนิทรรศการ ในด้านการรักษาความปลอดภัย ได้รับความร่วมมือจากสถานีตำรวจภูธรอำเภอบ้านด่าน จัดเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยการจราจรตลอดงาน รวมทั้งผู้นำชุมในเขตพื้นที่บริการของโรงเรียน โดยมี นางสาวพรทิพย์ ทวีวัฒน์โสภา รอง ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต ๓ (ช่วยราชการ) และคณะศึกษานิเทศก์ หน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนในอำเภอบ้านด่าน ผู้นำชุมชน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมเป็นเกียรติฯ

โรงเรียนอนุบาลบ้านด่าน อำเภอบ้านด่าน จังหวัดบุรีรัมย์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ โดยมี นายทองใบ สะอาดรัมย์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นโรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นโรงเรียนดีเด่น           ตามนโยบาย ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนคุณภาพของรัฐบาล ได้มุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพของสถานศึกษา ให้บรรลุตามนโยบายที่ตั้งไว้ ภายใต้ความร่วมมือของสถานศึกษา เครือข่ายของอำเภอบ้านด่าน หน่วยงานราชการ องค์กรชุมชน  ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม “นิทรรศการมีชีวิต ๒๐๖๗” (Living exhibition ๒๐๒๔) ขึ้นมาในครั้งนี้

การจัดกิจกรรม “นิทรรศการมีชีวิต ๒๐๖๗” (Living exhibition ๒๐๒๔) ของโรงเรียนอนุบาลบ้านด่าน เกิดขึ้นจากแนวคิด “เรียนดี มีความสุข จับมือกันไว้แล้วไปด้วยกัน” ภายใต้การนำของ พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผ่านนโยบายสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะความรู้ ความสามารถและทักษะชีวิต โดยทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องพร้อมที่จะขับเคลื่อนให้สามารถพัฒนาไปสู่คุณภาพผู้เรียน              ในศตวรรษที่ ๒๑ (อภิรักษ์ จันทวี : ภาพ)