การประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ประจำเดือน มีนาคม ๒๕๖๗

สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ โดย นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานการประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ประจำเดือน มีนาคม ๒๕๖๗ เพื่อมอบนโยบายและแจ้งข้อราชการที่เกี่ยวข้องกับสถานศึกษาให้ที่ประชุมได้รับทราบ เพื่อเป็นแนวปฏิบัติ ร่วมกันขับเคลื่อนพัฒนาการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ องค์กรคุณภาพ วิถีใหม่ เรียนดี มีความสุข ณ หอประชุมพิมานพรหม สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑

เมื่อวันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๖๗ นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานการประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ประจำเดือน มีนาคม ๒๕๖๗ เพื่อมอบนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และแนวทางการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ พร้อมแจ้งข้อราชการที่เกี่ยวข้องกับสถานศึกษาเพื่อเป็นแนวปฏิบัติ ทั้งนี้เพื่อสร้างความเข้าใจและร่วมกันขับเคลื่อนพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ องค์กรคุณภาพ วิถีใหม่ เรียนดี มีความสุข ณ หอประชุมพิมานพรหม สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ โดยมี นายมานพ คงเสนา นายแสน กังประโคน นายอรรถพล ชาติรัมย์ รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ผู้อำนวยการกลุ่ม ผู้อำนวยการหน่วย ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการกลุ่ม และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมรับนโยบาย

นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ได้มอบเกียรติบัตรแก่ผู้มีผลงานดีเด่น เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานเป็นเกียรติประวัติและเป็นแบบอย่างที่ดี ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖ ดังนี้ รางวัลสถานศึกษาที่มีการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) การวัดและประเมินผลในชั้นเรียน , รางวัลระดับประเทศการเขียนเรียงความ , ครูผู้ฝึกสอนกิจกรรมการเขียนเรียงความ , โครงการเสวนาวิชาการประเพณีสงกรานต์ , คลิปวีดิทัศน์ “Meditation Clip Contest”  วิทยากรพัฒนาครูหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ วPA และวิทยากรขยายผลค่ายพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนและความเป็นไทย พร้อมได้กล่าวแสดงความชื่นชมยินดี และขอบคุณที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เสียสละทั้งกำลังแรงกาย แรงใจเพื่อเด็กนักเรียน ร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาคุณภาพการศึกษา ทั้งนี้เพื่อให้เด็กนักเรียนมีพัฒนาการที่ดี อ่านออก เขียนได้ คิดเลข เรียนรู้อย่างมีความสุข เพื่อที่จะเติบโตอย่างมีคุณภาพและเป็นกำลังสำคัญที่จะพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคต

ในการนี้ นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการ STEM Modelling School ผู้ร่วมลงนามประกอบด้วย นายพิเชษฐ จันศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านช่อผกา อำเภอชำนิ จังหวัดบุรีรัมย์ และหัวหน้าโครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นโครงการที่ดำเนินกิจกรรม ดังนี้ กิจกรรมสมาร์ทฟาร์มมิ่ง (Smart Farming) , การจัดการพลาสติก (Plastic Solutions) และการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก (Dengue prevention and control) ซึ่งโรงเรียนบ้านช่อผกา ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นองค์การพัฒนาเอกชน ดำเนินพันธกิจในการพัฒนาเด็กด้อยโอกาสในประเทศไทย มอบโอกาสให้พวกเขาได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น