สพม.ลำปาง ลำพูน ร่วมในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการดําเนินงานสนับสนุนคุณภาพการเรียนรู้พัฒนาคุณภาพชีวิต เด็กและเยาวชน เพื่อขับเคลื่อนการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่เพื่อความเสมอภาคทางการศึกษาของจังหวัดลําปาง

          วันที่ 19 มีนาคม 2567 คณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏลําปาง ศึกษาธิการจังหวัดลําปาง สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา สมัชชาการศึกษานครลําปาง และหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง กว่า 40 หน่วยงาน ร่วมในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการดําเนินงานสนับสนุนคุณภาพการเรียนรู้พัฒนาคุณภาพชีวิต เด็กและเยาวชน เพื่อขับเคลื่อนการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่เพื่อความเสมอภาคทางการศึกษาของจังหวัดลําปาง เพื่อเป็นการสนับสนุนกลไกความร่วมมือของภาคส่วนต่าง ๆ ในการบูรณาการการทํางานร่วมกันทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ในการดําเนินงานจัดการศึกษาเชิงพื้นที่และขับเคลื่อนขบวนการโรงเรียนพัฒนาตนเอง ซึ่งจังหวัดลําปาง เป็น 1 ใน 25 จังหวัดนําร่องที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กรศ.) เพื่อพัฒนาการศึกษาในระดับจังหวัดให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่มีเป้าหมายให้จํานวนเด็กที่หลุด ออกจากระบบการศึกษาเป็น “ศูนย์” โดยเชื่อมโยงฐานข้อมูลทุกมิติ สร้างระบบส่งต่อ พาเด็กและเยาวชนกลับ สู่การเรียนรู้ที่ยืดหยุ่น มีทางเลือกที่ตอบโจทย์ชีวิตเป็นรายบุคคล เพื่อเปิดประตูสู่อาชีพที่ดี ก้าวพ้นความจนข้ามรุ่นในอนาคต

          ในการนี้ นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธาน และนางนภาพร พงษ์ขัน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ในครั้งนี้ด้วย ณ ห้องประชุมเอื้องหลวง ชั้น 2 ตึก 52 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลําปาง