รองเลขาฯ กพฐ. “เกศทิพย์” เยี่ยมสนามสอบ ม.4 โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ ย้ำเด็กทุกคนมีที่เรียน

วันที่ 24 มีนาคม 2567 นางเกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาธิการ กพฐ.) ลงพื้นที่เยี่ยมสนามสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประเภทห้องเรียนทั่วไป โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ จ.กาญจนบุรี โดยมี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี ผู้อำนวยการโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ ร่วมตรวจเยี่ยม

.

โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ ได้จัดการสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประจำปีการศึกษา 2567 ประเภทห้องเรียนทั่วไป โดยมีการจัดสอบจำนวน 9 ห้องสอบ มียอดผู้สมัครเรียนทั้งสิ้น 257 คน มีผู้เข้าสอบ จำนวน 226 คน จำนวนที่รับได้ 94 คน แบ่งเป็นแผนการเรียนทั่วไป 70 คน และความสามารถพิเศษ 24 คน

.

นางเกศทิพย์ กล่าวว่า จากการตรวจเยี่ยมสนามสอบ พบว่า ภาพรวมการจัดสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ดูแลด้านความปลอดภัยให้แก่นักเรียนและผู้ปกครอง ด้านมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) นักเรียนที่เข้าสอบทุกคน สวมหน้ากากอนามัย และนักเรียนที่มีอาการป่วย โรงเรียนได้จัดเตรียมห้องสอบแยกจากนักเรียนคนอื่น มีพยาบาลคอยดูแลให้ความช่วยเหลือ และมีความโปร่งใสตรวจสอบได้ในการดำเนินการจัดสอบ ตามที่พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ. และว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการ กพฐ. ให้ความสำคัญและเน้นย้ำให้จัดสอบอย่างโปร่งใส เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและเท่าเทียมกันทุกคน

.

“ทั้งนี้ โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ จะประกาศผลสอบภายในวันที่ 28 มีนาคม 2567 สำหรับนักเรียนที่พลาดโอกาสในครั้งนี้ สามารถแจ้งความจำนงเข้าศึกษาต่อได้ที่ “ศูนย์ประสานงานการรับนักเรียน ปีการศึกษา 2567” ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต เพื่อช่วยเหลือ ประสานงาน ให้ข้อเสนอแนะแก่นักเรียนและผู้ปกครอง รวมทั้งจัดหาที่เรียนให้แก่นักเรียนทุกคน โดยสามารถยื่นความจำนงได้ตั้งแต่วันที่ทราบผลการสอบ จนถึงวันที่ 2 เมษายน 2567 และนักเรียนทุกคนจะต้องมีที่เรียนในโรงเรียนที่ยังมีที่ว่าง สามารถรองรับนักเรียนได้ ภายในวันที่ 5 เมษายน 2567 และให้รับมอบตัว ในวันที่ 6 เมษายน 2567 ตามปฏิทินการรับนักเรียนที่กำหนด ดังนั้น ขอให้ผู้ปกครองมั่นใจว่า นักเรียนทุกคนจะมีที่เรียนอย่างแน่นอน” รองเลขาธิการ กพฐ. กล่าว