สพฐ. จัดพิธีมอบเกียรติบัตร โครงการส่งเสริมให้นักเรียนทำงานหารายได้ในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน ปี 2567

วันที่ 26 เมษายน 2567 ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) มอบหมายให้ นายภูธร จันทะหงษ์ ปุณยจรัสธำรง ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานพิธีปิดพร้อมมอบเกียรติบัตร ในโครงการส่งเสริมให้นักเรียนทำงานหารายได้ในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน ปี 2567 โอกาสนี้ นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาธิการ กพฐ.) ได้ให้เกียรติพบปะพูดคุยพร้อมทั้งให้โอวาทนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการฯ โดยมี นางสาวสุชาดา สภาพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการ กล่าวรายงานผลการดำเนินโครงการฯ ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล อาคารรัชมังคลาภิเษก กระทรวงศึกษาธิการ

.

สำหรับโครงการส่งเสริมให้นักเรียนทำงานหารายได้ในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน ปี 2567 จัดโดยสำนักอำนวยการ (สอ.) มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสในการศึกษาต่อให้แก่นักเรียน พร้อมทั้งให้นักเรียนได้รับประสบการณ์จากการทำงานจริง และเตรียมเข้าสู่การทำงานในอนาคต นักเรียนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ฝึกวินัย ความรับผิดชอบและการตรงต่อเวลา ตลอดจนมีรายได้ในช่วงปิดภาคเรียน ช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง เห็นคุณค่าของเงิน คุณค่าของงาน และมีความภูมิใจในการพึ่งตนเอง

.

ทั้งนี้ โครงการฯ ดังกล่าว มีนักเรียนสนใจเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น จำนวน 143 คน โดยนักเรียนมีเวลาทำงานจำนวน 20 วัน ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 25 เมษายน 2567 ซึ่งจะได้รับค่าตอบแทน จำนวน 300 บาท/วัน และมีหน่วยงานเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 15 หน่วยงาน โดยแบ่งออกเป็นหน่วยงานภายในกระทรวงศึกษาธิการ จำนวน 9 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา กรมส่งเสริมการเรียนรู้ และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หน่วยงานภายนอกกระทรวงศึกษาธิการ จำนวน 6 หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงคมนาคม กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กองบัญชาการตำรวจนครบาล หอสมุดแห่งชาติ โรงพยาบาลราชวิถี และโรงพยาบาลศิริราช