สพป.สิงห์บุรี จัดพิธีเปิดการแข่งขันงานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการ และเทคโนโลยีของนักเรียน ปี 2561 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา จังหวัดสิงห์บุรี

วันที่ 29 ตุลาคม 2561 เวลา 09.00 น. ดร.พิเชฐร์ วันทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมทางศิลปหัตถกรรม วิชาการ และเทคโนโลยีของนักเรียน ณ หอประชุมโรงเรียนวัดสังฆราชาวาส อ.เมือง จ.สิงห์บุรี โดยมีนางสาววารุณีย์ บุญคง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรีกล่าวรายงาน
ด้วยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการจัดกิจกรรมขั้นพื้นฐานสำหรับเด็กและเยาวชนให้เป็นผู้ที่ถึงพร้อมด้วยคุณลักษณะที่พึงประสงค์ สอดคล้องตามเจตนารมณ์ของ พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ โดยได้นำพระราชปณิธานของ ร.6 ที่ทรงริเริ่มการจัดงานมาสืบสานถ่ายทอดยาวนานกว่า 100 ปี โดยสิ่งสำคัญคือ เด็กชายและเด็กหญิงในสมัยนั้นเอาใจใส่ฝึกหัดศิลปหัตถกรรมเพื่อประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองได้ โดยหลักเกณฑ์ในการแข่งขันของปีนี้ คือ รอบที่ 1 ให้จัดการแข่งขันคัดเลือกตัวแทนนักเรียนระดับเขตพื้นที่การศึกษาเข้าแข่งขันรอบที่ 2 ในระดับชาติในช่วงเดือน ธันวาคม 2561- มกราคม 2562 ต่อไป ซึ่ง สพป.สิงห์บุรีได้กำหนดจัดกิจกรรมการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 26-31 ตุลาคม 2561โดยแบ่ง เป็น 3 กลุ่มคือ กลุ่มวิชาการ กลุ่มเทคโนโลยี และกลุ่มศิลปหัตถกรรม มีนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 2,021 ทีม 3,839 คน ครูผู้ควบคุม จำนวน 2,823 คน ในการนี้ ผอ.สพป.สิงห์บุรี ได้เยี่ยมให้กำลังใจนักเรียนที่เข้าร่วมแข่งขัน ตามสนามโรงเรียนและอวยพรขอให้ประสบผลสำเร็จทุกรายการ