รองเลขาธิการ กพฐ. ร่วมบรรยาย พัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา ประจำปี พ.ศ. 2563

วันที่ 16 ธันวาคม 2563 ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาธิการ กพฐ.) ร่วมเป็นวิทยากรบรรยาย เรื่อง นโยบายและการบริหารสถานศึกษา โดยใช้ยุทธศาสตร์ชาติและแผนปฏิรูปประเทศ ในงานการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา ประจำปี พ.ศ. 2563 ณ โรงแรมวังรี รีสอร์ท จังหวัดนครนายก

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ (สพร.) ได้จัดการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา ประจำปี พ.ศ. 2563 ขึ้น เพื่อเป็นแนวทางการดำเนินการให้ผู้เข้ารับการพัฒนาได้เพิ่มพูนความรู้ ทักษะ เจตคติที่ดี คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพที่เหมาะสม ในอันที่จะทำให้การปฏิบัติหน้าที่ราชการเกิดประสิทธิภาพ ประสิทธิผลและความก้าวหน้าแก่ราชการ โดยสามารถช่วยเหลือผู้อำนวยการสถานศึกษาในการแปลงนโยบายสู่การปฏิบัติ กำหนดยุทธศาสตร์และจุดเน้นในการปฏิรูปและการพัฒนาการศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษา เป็นผู้นำทางวิชาการ และนักบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ. กำหนด

โดยได้แบ่งกลุ่มพัฒนาออกเป็น 2 รุ่น พร้อมทั้งกำหนดการพัฒนาเป็น 3 ระยะ คือ ระยะที่ 1 การเสริมสร้างสมรรถนะ (Competency) ณ โรงแรมวังรี รีสอร์ท จังหวัดนครนายก ระยะที่ 2 การเรียนรู้ในสภาพจริง (Authentic Learning) ณ สถานศึกษาต้นแบบ ที่ สพฐ. กำหนด และระยะที่ 3 จัดทำและนำเสนอแผนกลยุทธ์พัฒนาการศึกษาในสถานศึกษา (Strategy Formulation) ณ โรงแรมวังรี รีสอร์ท จังหวัดนครนายก

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ เป็นการดำเนินการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา รุ่นที่ 2 ระยะที่ 1 การเสริมสร้างสมรรถนะ (Competency) ซึ่งได้รับเกียรติจาก ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา (รองเลขาธิการ กพฐ.) ร่วมเป็นวิทยากรบรรยาย เรื่อง นโยบายและการบริหารสถานศึกษา โดยใช้ยุทธศาสตร์ชาติและแผนปฏิรูปประเทศ เพื่อเพิ่มเติมองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการ ให้แก่ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา ได้นำไปพัฒนาสถานศึกษาของตนในอนาคตต่อไป