รมว.ศธ. นำทีมนักเรียนไทยที่ได้รับรางวัลโครงงานระดับโลก เข้าพบนายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 15.30 น. นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) พร้อมด้วย คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รวมถึงผู้บริหารของ สวทช. อพวช. สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ผู้บริหารของ สพฐ. ได้แก่ นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และนางเกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการ กพฐ. นำคณะนักเรียนไทยที่กลับจากการแข่งขันโครงงานวิทยาศาสตร์ระดับโลก “Regeneron ISEF 2022” รวม 40 คน เข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อรับฟังโอวาทและแสดงความยินดีจากนายกรัฐมนตรี

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความชื่นชมและยินดีกับนักเรียนทุกคนที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมของประเทศด้วยเยาวชนคนรุ่นใหม่ ขอให้นักเรียนทุกคนตั้งใจฝึกฝนพัฒนาตนเองเพื่อเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคตต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 13.45 น. นายอัมพร พินะสา เลขาธิการ กพฐ. และคณะทำงานของ สพฐ. ได้นำคณะนักเรียนไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันโครงงานวิทยาศาสตร์ระดับโลก เข้าพบ รมว.ศธ. ณ ห้องราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อแนะนำตัวนักเรียนพร้อมทั้งรายงานความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ ก่อนที่จะเดินทางเข้าพบนายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล ดังกล่าวข้างต้น