ยกระดับศักยภาพครูคอมฯยะลา 2 ใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล (OBEC Content Center) ในการสร้างสื่อการเรียนการสอน หวังเป็นกุญแจสำคัญนำนักเรียนไปสู่ประตูแห่งโลกการเรียนรู้

วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.00 น. ดร.อาดุลย์ พรมแสง ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้ด้วยสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน (OBEC Content Center) ผ่านทางระบบ Google Meet ณ ห้องประชุมอดินันท์ ปากบารา สพป.ยะลา เขต 2 โดยมีคณะศึกษานิเทศก์ และข้าราชการครูในสังกัด สพป.ยะลา เขต 2 เข้าร่วมการประชุมฯ

กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา โดย ศน.วัธนีพร นิยมพานิช ศึกษานิเทศก์ชำนาญการ จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการขึ้น เพื่อเป็นตัวกลางหรือช่องทางในการถ่ายทอดองค์ความรู้ ทักษะ ประสบการณ์จากแหล่งความรู้ไปสู่ผู้เรียนทำให้เกิดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อการรวบรวม คัดเลือกผลงานครู บุคลากรที่มีการประยุกต์ใช้องค์ความรู้ หรือมีผลงาน/นวัตกรรมที่สามารถเผยแพร่ให้ครู นักเรียน ได้นำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ หรือนำผลงานที่เกิดขึ้นเข้าสู่ระบบเพื่อเผยแพร่ต่อไป ซึ่งมีนายฮัมดาน อ่อนหวาน ศึกษานิเทศก์ชำนาญการ , นางสาวพฤศจิ อุ่นอก ศึกษานิเทศก์ชำนาญการ และนายรอมซี ตาเละ พนักงานราชการ เป็นวิทยากรถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการใช้เทคโนโลยีสร้างสื่อการจัดการเรียนการสอน และมีทีมงานกลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกล เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และทีมงานประชาสัมพันธ์ ร่วมเป็นผู้อำนวยความสะดวกการใช้ระบบประชุมออนไลน์

ทั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ข้าราชการครูในสังกัดได้พัฒนาศักยภาพของตนเอง และนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอน รวมทั้งนำไปต่อยอดให้กับเพื่อนครูได้เรียนรู้ และฝึกฝนการใช้เทคโนโลยีในการสร้างสื่อการเรียนการสอน ซึ่งถือว่าเป็นกุญแจสำคัญที่จะนำนักเรียนไปสู่ประตูแห่งโลกการเรียนรู้ และเกิดการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น