สพฐ. ประชุมคณะกรรมการโครงการสร้างจิตสำนึกเยาวชนไทยห่างไกลยาเสพติด ด้วยกิจกรรมลูกเสือต้านภัยยาเสพติดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media)

วันที่ 19 สิงหาคม 2565 นายนิสิต เนินเพิ่มพิสุทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโครงการสร้างจิตสำนึกเยาวชนไทยห่างไกลยาเสพติด ด้วยกิจกรรมลูกเสือต้านภัยยาเสพติดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ระหว่างวันที่ 19 – 21 สิงหาคม 2565 โดยมี ผู้เข้าร่วมการประชุมประกอบด้วย ผู้บริหารในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา รอง ผอ.เขตพื้นที่ฯ ผอ.กลุ่มงาน นักวิชาการศึกษา นักประชาสัมพันธ์ และบุคลากรในศูนย์ความปลอดภัย ของ สพฐ. รวมทั้งสิ้น จำนวน  35 คน เข้าร่วมกันประเมินผลการดำเนินงานของโครงการ ณ โรงแรมพาลาสโซ่ กรุงเทพมหานคร

สพฐ. ได้ดำเนินการผลิตสื่อและใช้เป็นเครื่องมือในการกระตุ้นให้เด็กและเยาวชน ได้เกิดความคิดและแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ในเรื่องของการป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา สร้างทักษะชีวิตและการเป็นแบบอย่างให้กับเพื่อนนักเรียนด้วยกัน โดยเมื่อเสร็จสิ้นการประชุมนี้แล้ว ทางคณะกรรมการจะได้ทำการประมวลผล และทำการสรุปข้อมูล เพื่อรายงานให้กับ เลขาธิการ กพฐ.และผู้บริหารระดับสูงทราบในลำดับต่อไป