สพฐ. ประชุม ผอ.เขต ทั่วประเทศ ขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วนลงสู่พื้นที่

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ครั้งที่ 1/2565 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้บริหารระดับสูงของ สพฐ. ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 245 เขตทั่วประเทศ และคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสิ้นกว่า 300 คน ณ โรงแรมทวินโลตัส จังหวัดนครศรีธรรมราช

นายอัมพร พินะสา เลขาธิการ กพฐ. กล่าวว่า การประชุมสัมมนาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ได้รับทราบนโยบายเร่งด่วน และแนวทางการบริหารงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เพื่อนำไปขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติในพื้นที่และเป็นกรอบการดำเนินงานต่อไป อีกทั้งเป็นโอกาสอันดีที่จะได้สื่อสารและสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายเร่งด่วนของ สพฐ. รวมถึงการบริหารงบประมาณ และการดำเนินงานโครงการสำคัญต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ไปยัง ผอ.เขต ทั้ง 245 เขต ซึ่งเป็นผู้นำทางการศึกษาในพื้นที่ และเป็นผู้มีความรู้ ความเข้าใจในบริบทของแต่ละพื้นที่เป็นอย่างดี

“นอกจากนี้ สพฐ. จะรับฟังข้อมูลจริงในแต่ละพื้นที่ ซึ่งเป็นภาพสะท้อนของการปฏิบัติงานที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณที่ผ่านมา เพื่อหาแนวทางร่วมกันในการขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน  และประสบผลสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพ นำไปสู่การต่อยอดการพัฒนาคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน “วิถีอนาคต วิถีคุณภาพ” อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน สอดคล้องตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และแผนปฏิรูปประเทศด้านการศึกษาของรัฐบาล ต่อไป” เลขาธิการ กพฐ. กล่าว