มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการยกระดับการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายโรงเรียนขนาดเล็ก ในสังกัด สพป.อุทัยธานี เขต ๑

วันที่ ๒๕ เมษายน ๒๕๖๖ ที่ห้องประชุมชฎาแกรนด์ฮอลล์ โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี อ.เมือง ผศ.ดร.สาธร ทรัพย์รวงทอง รองอธิการบดีฝ่ายบริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์  เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการยกระดับการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายโรงเรียนขนาดเล็ก ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๖

โดยมี ผศ.ดร.สุพัฒนา หอมบุปผา รองคณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ

ดร.สมาพร ลี้ภัยรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต ๑ พร้อมด้วยผู้บริหาร ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด

ผศ.ดร.สุพัฒนา หอมบุปผา กล่าวว่า การจัดโครงการดังกล่าวเพื่อพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้มีความรู้ ความสามารถในการยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนขนาดเล็ก ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามความต้องการของโรงเรียนอย่างแท้จริง มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเพื่อพัฒนาท้องถิ่น จึงได้จัดโครงการยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนขนาดเล็กฯ โดยมีกิจกรรม การอ่าน การเขียน และการคิดวิเคราะห์สำหรับนักเรียน  เทคนิคการสอน ศาสตร์การสอน สื่อการสอนเทคโนโลยีดิจิทัล PLC การรายงานผลการประเมินงานตามมาตรฐานตำแหน่ง(PA) และการวิจัยในชั้นเรียน ซึ่งจะส่งผลให้การยกระดับคุณภาพการเรียนรู้ของผู้เรียนและการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียนในระดับการจัดการศึกษาชั้นพื้นฐานได้พัฒนาขึ้น คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ได้เล็งเห็นความสำคัญและมีหน้าที่หลักในการดำเงินการจัดโครงการยกระดับการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายโรงเรียนขนาดเล็ก เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาบุคลากรจัดการเรียนรู้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป  ผู้เข้าอบรมประกอบด้วยผู้บริหาร ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด จำนวน ๒๔๐ คน