ผอ.สพป.อุทัยธานี เขต 1 และคณะลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียนวัดทุ่งพึ่ง อำเภอหนองขาหย่าง เพื่อให้กำลังใจกับผอ.โรงเรียน ครูและนักเรียน และสำรวจความเสียหายหลังถูกแรงลมพายุสร้างความเสียหายกับโรงเรียน

ผอ.สพป.อุทัยธานี เขต 1 และคณะลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียนวัดทุ่งพึ่ง อำเภอหนองขาหย่าง เพื่อให้กำลังใจกับผอ.โรงเรียน ครูและนักเรียน หลังถูกแรงลมพายุสร้างความเสียหายกับโรงเรียน เบื้องต้นให้ทางโรงเรียนใช้งบประมาณ ของโรงเรียนเป็นงบอุดหนุนรายหัวซ่อมแซม ไปก่อน และจะ ของบประมาณมาเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อคืนงบฉุกเฉินทดแทน พร้อมสั่งการให้ผู้บริหารโรงเรียนในสังกัด ให้ระมัดระวังพายุ ให้ตรวจความแข็งแรงของอาคาร และอาคารโดม

                    ที่จังหวัดอุทัยธานี  เช้าวันนี้ ( 25 พ.ค. ) นางธัญญลักษณ์ เกียรติกุลไทย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานีเขต 1 พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพความเสียหายของโรงเรียนวัดทุ่งพุ่ง หมู่ที่ 5 ตำบลทุ่งพึ่ง อำเภอหนองขาหย่าง หลังเมื่อช่วงเย็นวานนี้เวลาประมาณ 16.00 น. ได้เกิดเหตุลมพายุฝนพัดหลังคาอาคารเรียนจนได้รับความเสียหายทั้ง ส่งผลให้อุปกรณ์ การเรียน โดยเฉพาะคอมพิวเตอร์  กว่า 20 เครื่อง ถูกน้ำฝนที่ตกลงมาใส่ตัวเครื่องเสียหายไปด้วย โชคดีที่ไม่มีนักเรียนหรือครูได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเลิกเรียนแล้ว จึงทำให้มีเด็กอยู่ที่โรงเรียนไม่กี่ราย

โดยเช้าวันนี้พบว่า มีทางผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้าน และกลุ่มจิตอาสาพระราชทาน  เข้ามาช่วยกันเก็บหลังเมทัลชีส ที่ถูกลมพัดปลิวไปมากองรวมกันไว้ ตลอดจนขนย้ายอุปกรณ์ ในห้องเรียนทุกห้องออกจากตัวอาคารเรียน เพื่อเตรียมทำการซ่อมแซม  โดยให้นักเรียนนั้นย้ายไปเรียนที่อาคารเรียนเล็ก ชั่วคราว โดยเปิดเรียนตามปกติ

                  นางธัญญลักษณ์ เกียรติกุลไทย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานีเขต 1 กล่าวว่า  ในวันนี้ต้องขอบคุณชาวบ้านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประชาชนจิตอาสาที่มาช่วยกันขนย้ายสิ่งของในอาคารที่ได้รับความเสียหายไปไว้ในที่ที่ปลอดภัยป้องกันการฝนตกลงมาซ้ำอีก ส่วนในเรื่องของการปรับปรุงซ่อมแซมก็ได้แนะนำให้ชาวบ้านใช้แรงงานจากชาวบ้านมาช่วยซ่อมแซมตรวจพัสดุอุปกรณ์ได้ใช้เงินงบประมาณรายหัวของโรงเรียนซ่อมแซมไปก่อน หากไม่พอให้ของบมาทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพื่อของบฉุกเฉินไปทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานต่อไป หลังจากนี้จะขอความรับการสนับสนุน จากผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการสถานศึกษาเพื่อมาพัฒนาให้โรงเรียนสามารถจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีคุณภาพ   นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำ ให้ สถานศึกษาในสังกัดตรวจสอบอาคารเรียนให้มีความมั่นคงแข็งแรงพร้อมที่จะจัดการเรียนการสอนได้อย่างมั่นคงปลอดภัย ตอนนี้ได้ย้ายนักเรียนไป เรียนที่อาคาร หลังอื่นซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียวไปก่อนเพื่อความปลอดภัย ในระหว่างที่ทำการปรับปรุงซ่อมแซม  นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้สถานศึกษาในสังกัดทุกแห่ง ให้เฝ้าระวังตรวจสอบอาคารเรียนห้องเรียนให้มีความมั่นคงปลอดภัย แข็งแรง หากมีความเสียหาย หรือไม่ปลอดภัย ให้เร่งซ่อมแซมปรับปรุง ไม่ให้เหตุเกิดแล้วค่อยแก้ไข