สตผ.สพฐ. จัดการประชุมสร้างความเข้าใจคณะกรรมการติดตามเพื่อพัฒนาการบริหารและการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เชิงประจักษ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ดร.อัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานเปิดการประชุมสร้างความเข้าใจคณะกรรมการติดตามเพื่อพัฒนาการบริหารและการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชิงประจักษ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 ณ ห้องประชุม สพฐ. 1 (อาคาร สพฐ. 4 ชั้น 2) ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย รองเลขาธิการ กพฐ. ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ. ที่ปรึกษา สพฐ. ผู้เชี่ยวชาญ สพฐ. และบุคลากรของ สตผ. รวมจำนวน 70 คน เพื่อให้คณะกรรมการติดตามฯ ได้รับทราบแนวทางการดำเนินงาน และสร้างความเข้าใจในการติดตามฯ เชิงประจักษ์ที่ตรงกัน

ทั้งนี้ เลขาธิการ กพฐ. ได้มอบนโยบายในการลงพื้นที่เชิงประจักษ์ คือ ให้ติดตามการขับเคลื่อนการบริหารจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ว่ามีความก้าวหน้าในการดำเนินงานเป็นอย่างไร โดยให้ความสำคัญตามกรอบการดำเนินงานตั้งแต่แผนระดับสถานศึกษา ระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จนถึงระดับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อนำไปสู่การพัฒนา ปรับปรุง ต่อยอดการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพ รวมทั้งได้เน้นย้ำให้การลงพื้นที่เชิงประจักษ์ในครั้งนี้ให้เป็นไปในรูปแบบของกัลยาณมิตร ให้กำลังใจ พร้อมกับเป็นที่ปรึกษาให้กับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานและนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพได้ถึงตัวผู้เรียนอย่างแท้จริง