สพม.ยะลา จัด “อบรมเชิงปฏิบัติการผู้รับผิดชอบงานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาและการรายงานผลการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในระบบ CATAS และระบบ NISPA ประจำปี พ.ศ.2566

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 นายชัยณรงค์ ช่างเรือ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษายะลา เป็นประธานเปิดการอมรมเชิงปฏิบัติการโครงการ “อบรมเชิงปฏิบัติการผู้รับผิดชอบงานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาและการรายงานผลการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในระบบ CATAS และระบบ NISPA ประจำปี พ.ศ.2566 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษายะลา” พร้อมทั้ง ได้เป็นเกียรติบรรยายพิเศษในหัวข้อ “นโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา” โดยมีนายพิเชษฐ์ ใจเที่ยง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษายะลา เป็นผู้กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดอบรมในครั้งนี้

ทั้งนี้ สพม.ยะลา ได้รับเกียรติจาก ร.ต.ท.สิทธิศาสตร์ หลิมพลอย สารวัตรป้องกันและปราบปราม และ สตต.ณัฐวุฒิ ธรรมโชโต สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา บรรยายในหัวข้อ “รู้ทัน รู้คิด สถานการณ์ปัจจุบันเกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา  และได้รับเกียรติจาก นายโมฮำหมัดสตาร์ ราซัค  นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานราธิวาส บรรยายและแนะแนวทางในการรายงานผลในระบบสารสนเทศยาเสพติดจังหวัด (Narcotics Information System for Province Agency : NISPA) และการรายงานผลในระบบดูแลและติดตามการใช้สารเสพติดในสถานศึกษา (Care And Trace Addiction in School System : CATAS) โดยมีผู้เข้าอบรมจากโรงเรียนในสังกัด จำนวน 12 โรงเรียน ณ ห้องประชุมวังแก้ว โรงแรมยะลาแกรนด์พาเลซ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา