รองเลขาธิการ กพฐ. “ธีร์” เปิดโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข จ.ร้อยเอ็ด

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมมอบนโยบายด้านความปลอดภัย โครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 ตุลาคม 2566 ณ ห้องประชุมประดับเพชร โรงแรมเพชรัชต์ การ์เด้น จังหวัดร้อยเอ็ด

นายธีร์ ภวังคนันท์ (รองเลขาธิการ กพฐ.) กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มีความมุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเห็นนักเรียนเติบโตเป็นคนดีมีความปลอดภัย สามารถดำรงชีวิตอย่างเป็นสุข มีทักษะชีวิตที่ดี ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด สารเสพติด หรือสิ่งมอมเมาทุกชนิด จึงขอให้ผู้บริหารหน่วยงานสถานศึกษา เจ้าหน้าที่ ครูทุกท่าน ตลอดจนนักเรียนทุกคน ได้ร่วมกันดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเข้มแข็ง ดำเนินการดูแลช่วยเหลือและให้โอกาสเพื่อหรือผู้ใกล้ชิดที่หลงผิด พร้อมทั้งช่วยสอดส่อง เฝ้าระวัง ไม่ให้ยาเสพติดเข้ามาแพร่ระบาดในสถานศึกษา ชุมชน และครอบครัวของทุกคนได้

ทั้งนี้ โครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข จัดโดย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อลดปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดและอบายมุขในสถานศึกษาและนอกสถานศึกษา สนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดและอบายมุขนอกสถานศึกษาให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ให้แก่สถานศึกษาในการนำไปพัฒนาและสร้างระบบการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด อบายมุข ปัจจัยเสี่ยงรอบสถานศึกษาในทุกพื้นที่ รวมทั้งสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติด โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 300 คน