เลขาธิการ กพฐ. ปลื้ม รมว.ศธ. ชื่นชมโรงเรียนคุณภาพ สพฐ. “ทำดี ทำต่อไป ให้รักษามาตรฐาน”

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) พร้อมด้วย นายเชิดศักดิ์ โภคกุลกานนท์ และนายวิศรุต ปู่เพ็ง ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะผู้บริหารระดับสูง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานตามนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” ณ โรงเรียนพุทธิโศภน สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 (สพป.เชียงใหม่ เขต 1) โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รักษาราชการแทน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) นายอนุกูล ศรีสมบัติ ผู้อำนวยการ สพป.เชียงใหม่ เขต 1 นายดำรง มาตี๋ ผู้อำนวยการโรงเรียนพุทธิโศภน คณะครูและนักเรียน ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งนำชมการจัดการเรียนการสอนและผลงานนักเรียน

โรงเรียนพุทธิโศภณ เป็นโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ระดับประถมศึกษา มีจุดเด่น คือ มุ่งพัฒนาคุณภาพผู้เรียนผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ รูปแบบ Active Learning ที่หลากหลาย ตามความชอบ ความถนัดและศักยภาพของนักเรียน มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน โดยใช้แหล่งเรียนรู้มีชีวิตและครูต้นแบบรักการอ่าน นักเรียนทุกคนได้มีส่วนร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนด้วยกิจกรรมการบริหารจัดการขยะ ค่ายเยาวชนรักษ์พงไพร ส่งเสริมให้นักเรียนทำโครงงานคณิตศาสตร์ – วิทยาศาสตร์ ประดิษฐ์เครื่องบีบอัดขวดน้ำพลาสติกรักษ์โลก และ เครื่องรดน้ำต้นไม้พลังงานสะอาด เพื่อเรียนรู้การใช้พลังงานสะอาด

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม 1 ห้องเรียน 1 โครงงานคุณธรรม เพื่อบ่มเพาะคุณธรรม จริยธรรมและฝึกฝนการประยุกต์ใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในชีวิตประจำวัน ปลูกฝังจิตอาสาและการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมผ่านกิจกรรมยุวกาชาด ซึ่ง รมว.ศธ. ให้ความสนใจและชื่นชม

“ขอขอบคุณ ผู้บริหารและบุคลากรของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผู้บริหารโรงเรียนที่ส่งเสริมให้ครูจัดกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อสนองความสนใจและความถนัดของผู้เรียนที่แตกต่างกัน ให้นักเรียนได้เรียนรู้ในสิ่งที่ตนสนใจ สอดคล้องกับนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” ซึ่งทุกกิจกรรมสามารถทำได้ดีเยี่ยม เห็นผลเชิงประจักษ์ผ่านการนำเสนอของนักเรียน จนได้รับคำชมเชยจากท่านรัฐมนตรีในวันนี้ ที่ให้คุณครูและผู้บริหารมุ่งมั่น ทำดี ทำต่อไป และให้รักษามาตรฐาน” เลขาธิการ กพฐ. กล่าว