สพป.ชลบุรี เขต 1 จัดงานวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68

วันที่ 16 มกราคม 2567 สพป.ชลบุรี เขต 1 ได้รับเกียรติจากท่าน ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานในพิธี และให้โอวาทผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา เนื่องในโอกาสวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68 ประจำปีพุทธศักราช 2567 พร้อมมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตรให้แก่ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ จำนวน 60 รางวัล ณ ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี โดยมี ดร.เอกวัฒน์  ล้อสุนิรันดร์ ผอ.สพป.ชลบุรี เขต 1 เป็นผู้กล่าวต้อนรับและกล่าวรายงาน การจัดงานวันครูในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ส่งเสริมสามัคคีธรรมระหว่างครูและความเข้าใจอันดีระหว่างครูกับประชาชน ส่งเสริมยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ประกอบคุณงามความดีหรือทำคุณประโยชน์ต่อวงการศึกษาให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชนและเป็นแบบอย่างให้เยาวชนรุ่นหลัง ได้ยึดถือปฏิบัติตาม มีผู้ร่วมงาน จำนวน 1,000 คน ประกอบด้วย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพป.ชลบุรี เขต 1  

การจัดกิจกรรมวันครู แบ่งออกเป็น 3 ภาค ดังนี้

ภาคเช้า ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 39 รูป การประกอบพิธีระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ตลอดจนการมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติแก่ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ที่มีผลงานดีเด่นเป็นที่ประจักษ์

ภาคบ่าย การแข่งขันกีฬา ระหว่างผู้บริหาร ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา “สานสัมพันธ์ น้องพี่ ชลบุรี เขต 1” ณ สนามกีฬาเทศบาลเมืองชลบุรี

ภาคค่ำ งานเลี้ยงสังสรรค์วันครู เป็นการมอบถ้วยรางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศ การแข่งขันกีฬาวันครู และการแจกของขวัญ ของรางวัล แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ณ อาคารโดมโรงเรียนอนุบาลชลบุรี