รองฯ สุเนตร์ “เปิดการประชุมคณะกรรมการดำเนินการสอบ O-NET ปีการศึกษา 2566″ เน้นย้ำเรื่องความเรียบร้อย โปร่งใส เป็นที่ยอมรับ เชื่อถือได้ เป็นมาตรฐานเดียวกัน

วันนี้ (31 มกราคม 2567) เวลา 08.30 น. นายสุเนตร์ ทองโพธิ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 (รอง ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 2) เป็นประธานในพิธีเปิด “การประชุมคณะกรรมการดำเนินการสอบ O-NET ปีการศึกษา 2566” พร้อมด้วย นายทินกร ชาทอง นายไพฑูรย์ ชาวโพธิ์ รอง ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 2 คณะศึกษานิเทศก์ สพป.ขอนแก่น เขต 2 ตัวแทนศูนย์สอบ หัวหน้าสนามสอบ ผู้ประสานงานประจำสนามสอบ กรรมการกลาง และกรรมการคุมสอบ ที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ สนามสอบในอำเภอบ้านไผ่ อำเภอมัญจาคีรี และเจ้าหน้าที่จากศูนย์สอบ จำนวน 212 คน เข้าร่วมในพิธีเปิด ณ ห้องประชุมศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิต สพป.ขอนแก่น เขต 2

นายสุเนตร์ ทองโพธิ์ กล่าวในพิธีเปิดการประชุมคณะกรรมการดำเนินการสอบ O-NET ปีการศึกษา 2566 ว่า ตามที่ สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ได้มอบหมายให้ สำป.ขอนแก่น เขต 2 เป็นศูนย์สอบ ดำเนินการจัดสอบ O-NET ปีการศึกษา 2566 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 23 สนามสอบ ในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 7 สนามสอบ และในวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมกันทั่วประเทศนั้น ในการจัดประชุมวันนี้เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งของมาตรการปฏิบัติเพื่อความโปร่งใสในการจัดสอบ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงสร้างความตระหนักในบทบาทหน้าที่และภารกิจของคณะกรรมการแต่ละชุดให้มีความพร้อมและมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้การทดสอบเป็นไปตามมาตรฐานการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติมีความเรียบร้อย โปร่งใส เป็นที่ยอมรับ เชื่อถือได้ และเป็นมาตรฐานเดียวกัน

“สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 เป็นศูนย์สอบการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือ O-NET ซึ่งเป็นการทดสอบวัดความรู้และความคิดของนักเรียนในชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามมาตรฐานการเรียนรู้ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 จำนวน 4 สาระการเรียนรู้ ได้แก่ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และทคโนโลยี และภาษาอังกฤษ เพื่อนำผลการทดสอบไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุง และพัฒนานักเรียนทั้งในระดับรายบุคคล โรงเรียน และเขตพื้นที่การศึกษา ดังนั้น เพื่อให้ผลการทดสอบมีความน่าเชื่อถือ ถูกต้องตรงตามความสามารถที่แท้จริงของนักเรียน จึงขอให้คณะกรรมการทุกท่านปฏิบัติตามคู่มือการทดสอบ O-NET อย่างเคร่งครัดเพื่อความโปร่งใส การสอบเชื่อถือได้ต่อไป”

#ศธ. #สพฐ_องค์กรคุณภาพ_สร้างคนดี_มีความสุข #OBEC_One_Team #เรียนดีมีความสุข #PR-OBEC #ขอนแก่นเขต2 #pr #สพฐ #การศึกษา #ทำดีทำได้ทำทันที #นักประชาสัมพันธ์

กรรณิกา พันธ์คลอง นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ สพป.ขอนแก่น เขต 2 (KK2)