สพฐ. เร่งพัฒนาระบบสารสนเทศและเว็บไซต์สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) มอบหมายให้นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาธิการ กพฐ.) พบปะพูดคุยพร้อมให้กำลังใจคณะทำงานโครงการพัฒนาระบบสารสนเทศและเว็บไซต์สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน โดยมีนางวรัญญภรณ์ ชาลีรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน นายสุวิทย์ บึงบัว ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนด้านเทคโนโลยี พร้อมคณะทำงานให้การต้อนรับ ซึ่งโครงการดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12–15 กุมภาพันธ์ 2567 ณ โรงแรมริเวอร์ไซด์ กรุงเทพมหานคร

จากนโยบายของพลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ส่งเสริมให้ หน่วยงานภายใต้สังกัด นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Information and Communication Technology : ICT)  มาประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ การจัดการเรียนการสอน ให้มีการติดต่อสื่อสารและเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และเป็นการลดภาระครู บุคลากรทางการศึกษาในการรายงานข้อมูล

ทั้งนี้ สพฐ. ภายใต้การนำของว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าวโดยสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สพฐ. ดำเนินการจัดโครงการดังกล่าวข้างต้น เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศและเว็บไซต์สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน ให้มีความทันสมัยเป็นแหล่งเรียนรู้ คลังข้อมูลให้แก่หน่วยงานในสังกัดและผู้เกี่ยวข้องได้ใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลสารสนเทศของสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน ซึ่งคณะทำงานประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาหลักสูตรและสื่อการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยี ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สถานศึกษา ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาโปรแกรม เว็บไซต์ ออกแบบระบบฐานข้อมูล และเสนอแนะความต้องการใช้ข้อมูลพื้นฐาน ตั้งแต่ระดับสถานศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาและในภาพรวมระดับ สพฐ.