สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 2 ร่วมพิธีประกาศสดุดีวีรกรรมพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิภาวดีรังสิต เนื่องในวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ครบรอบปีที่ 47 ปี

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 ดร. สุชาดา ลิ่มสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 มอบหมายให้นางศิริพร พลวิชัย ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน และนางสาวกิตติยา ชูช่วย ผู้อำนวยการกลุ่มอำนวยการ ร่วมวางพวงมาลาเนื่องในพิธีสดุดีวีรกรรมพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิภาวดีรังสิต เนื่องในวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ครบรอบปีที่ 47 ปี ณ โรงเรียนบ้านท่านหญิงวิภา หมู่ที่ 1 ต.ตะกุกเหนือ อ.อำเภอวิภาวดี จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีนายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธี ในการนี้ หม่อมราชวงศ์ปรียนันทนา รังสิต ธิดาในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิภาวดีรังสิต ได้เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้พร้อมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน พ่อค้า ประชาชน และกลุ่มองค์กรต่างๆ ในพื้นที่ เข้าร่วมชุมนุมเพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกิจถวายแด่พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิภาวดีรังสิต น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณา เทิดทูนพระเกียรติ ที่พระองค์ทรงประกอบกรณียกิจ ให้เกิดประโยชน์สุขแก่ส่วนร่วม บังเกิดผลเพิ่มพูนวัฒนาถาวรแก่ประเทศชาติ

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิภาวดีรังสิต ประสูติเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2463 มีพระนามเดิมว่า “หม่อมเจ้าวิภาวดีรังสิต” เป็นธิดาในพระวรวงศ์เธอ กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์  และหม่อมเจ้าพระพิมลพรรณรัชนี  ทรงอภิเษกสมรสกับหม่อมเจ้าปียะรังสิต โอรสองค์ใหญ่ในพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาชัยนาทนเรนทร  มีธิดาด้วยกัน 2 พระองค์ คือหม่อมราชวงศ์วิภานันท์รังสิต และหม่อมราชวงศ์ปรียนันทนารังสิต โดยที่พระองค์ท่านได้ทรงประกอบพระกรณียกิจ อันเป็นคุณประโยชน์แก่มวลประชาชนชาวไทยอย่างอเนกอนันต์ จนกระทั่งสิ้นพระชนม์เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2520  ในขณะที่ทรงปฏิบัติภารกิจตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญตำรวจ ทหาร ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี