รองเลขาธิการ กพฐ. “พัฒนะ” มอบรางวัล Best of the Best พร้อมปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการตามโครงการพัฒนาผู้บริหารการศึกษา สพฐ. OBEC ONE TEAM (ผอ.สพท และรอง ผอ.สพท.)

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 นายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานพิธีมอบรางวัล Best of the Best สำหรับกลุ่มที่นำเสนอผลงานดีเด่น (สูงสุด 3 ลำดับแรก) และผู้ที่ได้รับคะแนนการอบรมสูงสุดตลอดหลักสูตร พร้อมปิดอบรมเชิงปฏิบัติการตามโครงการพัฒนาผู้บริหารการศึกษา สพฐ. OBEC ONE TEAM (ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา) โดยมี นายสุรินทร์ มั่นประสงค์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ นายสังคม จันทร์วิเศษ ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยและพัฒนาการบริหารทรัพยากรบุคคล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เข้าร่วม ณ โรงแรมบางกอกพาเลส กรุงเทพมหานคร

สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ (สพร.) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ดำเนินการอบรม เชิงปฏิบัติการตามโครงการพัฒนาผู้บริหารการศึกษา สพฐ. OBEC ONE TEAM (ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา) ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ. กำหนด ระหว่างวันที่ 22 มกราคม – 17 กุมภาพันธ์ 2567 จำนวน 23 วัน โดยกำหนดการพัฒนาแบ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 การเสริมสร้างสมรรถนะของผู้บริหารการศึกษา (competency) จำนวน 10 วัน ระหว่างวันที่ 22 – 31 มกราคม 2567 ณ อิงธารรีสอร์ท จ.นครนายก ระยะที่ 2 การเรียนรู้ตามสภาพจริง (Authentic Learning) จำนวน 10 วัน ระหว่างวันที่ 2 – 11 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สพท. ต้นแบบตามภูมิภาคทุกภาค และระยะที่ 3 การจัดทำและนำเสนอแผนกลยุทธ์พัฒนาการศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 3 วัน ระหว่างวันที่ 15 – 17 กุมภาพันธ์ 2567 ณ โรงแรมบางกอกพาเลส กรุงเทพมหานคร

สำหรับการดำเนินการพัฒนาในครั้งนี้ เป็นการพัฒนาในระยะที่ 3 ซึ่งเป็นช่วงสุดท้ายของการพัฒนา โดยมี ผู้ผ่านการพัฒนาแบ่งเป็นตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 139 คน และตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 243 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 382 คน