สพฐ. เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการพิจารณาคัดเลือก และจัดหมวดหมู่สื่อเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อรองรับระบบการเรียนรู้บนแพลตฟอร์มการจัดการเรียนรู้แห่งชาติโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเป็นฐาน (National Digital Learning Platform: NDLP)

วันที่ 29 เมษายน 2567 นายสุรินทร์ มั่นประสงค์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานและบรรยายพิเศษในการประชุมปฏิบัติการพิจารณาคัดเลือก และจัดหมวดหมู่สื่อเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อรองรับระบบการเรียนรู้บนแพลตฟอร์มการจัดการเรียนรู้แห่งชาติโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเป็นฐาน (National Digital Learning Platform: NDLP) โดยมีผู้บริหาร ศึกษานิเทศก์ ครูผู้สอน นักวิชาการ และบุคลากรในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 120 คน เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ ณ ห้องประชุม วิภาวดี โรงแรมปริ๊นซ์ตั้น ถนนมิตรไมตรี กรุงเทพมหานคร

.

ในการประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้รับความอนุเคราะห์จากคณะกรรมการ ประกอบด้วยผู้บริหาร ศึกษานิเทศก์ ครูผู้สอนและนักวิชาการ บุคลากรในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการช่วยพิจารณาคัดเลือก และจัดหมวดหมู่สื่อเทคโนโลยีดิจิทัลตามคุณลักษณะและประเภทของสื่อที่ได้รวบรวมไว้จากหน่วยงานภายใน สพฐ. และหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งสำนักเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอนได้เชิญเป็นคณะกรรมการ มาร่วมกันพิจารณากลั่นกรอง และคัดเลือกสื่อฯ จำนวน 2 แสนกว่ารายการ ให้เหลือร้อยละ 10 ในการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 31 มีนาคม – 5 เมษายน 2567 และในการประชุมครั้งนี้ จะพิจารณากลั่นกรอง คัดเลือก และจัดหมวดหมู่สื่อให้เหลือร้อยละ 5 ตามเป้าหมายเชิงปริมาณและคุณภาพ สำหรับนำขึ้นระบบการบริหารจัดการเรียนรู้แห่งชาติโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเป็นฐาน (National Digital Learning Platform: NDLP) เป็นการเตรียมความพร้อมการจัดการเรียนรู้ทุกที่ ทุกเวลา (Anywhere Anytime) และเพื่อให้เกิดประโยชน์ในการจัดการศึกษาของชาติโดยใช้เทคโนโลยีเป็นฐานต่อไป