สพฐ. เตรียมความพร้อมพัฒนาศึกษานิเทศก์ สพท. ทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567 นายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมปฐมนิเทศศึกษานิเทศก์ผู้เข้ารับการพัฒนาขั้น Pre-training และประชุมศึกษานิเทศก์พี่เลี้ยง ตามโครงการพัฒนาศึกษานิเทศก์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยมี นางอทิตยา ปัญญา ผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานการพัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ผ่านการประชุมในรูปแบบออนไลน์ Zoom Meetings

.

สำหรับโครงการฯ ดังกล่าว จัดโดยศูนย์บริหารงานการพัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ (ศบศ.) มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ศึกษานิเทศก์มีการเตรียมความพร้อมในการพัฒนาตามมาตรฐานตำแหน่ง มาตรฐานวิชาชีพ ให้กับศึกษานิเทศก์ที่บรรจุใหม่ ซึ่งการพัฒนา แบ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 ขั้น Pre-Training เรียนผ่านระบบแบบ online ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 12 พฤษภาคม 2567 ระยะที่ 2 ขั้น On-site Training ระหว่างวันที่ 13 – 16 พฤษภาคม 2567 ณ โรงแรมอิงธารรีสอร์ท จังหวัดนครนายก และ ระยะที่ 3 ขั้น Post-Training ระหว่างวันที่ 17 พฤษภาคม – 30 กันยายน 2567 ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ปฏิบัติงาน

.

โดยระยะที่ 1 ครั้งนี้ เป็นการปฐมนิเทศศึกษานิเทศก์ผู้เข้ารับการพัฒนา ขั้น Pre-training และประชุมศึกษานิเทศก์พี่เลี้ยง ตามโครงการฯ เพื่อให้ศึกษานิเทศก์มีการเตรียมความพร้อมในการเข้ารับการพัฒนา ศึกษาความรู้ผ่าน Platform จากสื่อหรือองค์ความรู้ต่างๆ พร้อมด้วยศึกษานิเทศก์พี่เลี้ยงร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้บทบาทหน้าที่ในการเป็นที่ปรึกษา ให้คำชี้แนะแก่ศึกษานิเทศก์ในการกำกับดูแล รวมจำนวนผู้เข้ารับการพัฒนาทั้งสิ้น 445 คน