สพป.ชัยภูมิ เขต 2 จัดพิธีเปิดสนามกีฬาให้ประชาชนออกกำลังกาย และกีฬาภายใน-ชุมชนสัมพันธ์โรงเรียนบ้านโจดโนนข่า

วันนี้(21 พฤศจิกายน 2561) เวลา 09.30 น. ณ สนามกีฬาโรงเรียนบ้านโจดโนนข่า นายมนัส เจียมภูเขียว ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดสนามกีฬาให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการและ สพฐ. และ การแข่งขันกีฬาภายในชุมชนสัมพันธ์ “โจดโนนข่าสัมพันธ์” ประจำปี 2561 ณ สนามกีฬาโรงเรียนบ้านโจดโนนข่า โดยมี นายประดิษฐ์ ดาแก้ว ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวรายงาน และมีผู้บริหารสถานศึกษา,ศึกษานิเทศก์ และชุมชน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีดังกล่าว

นายมนัส เจียมภูเขียว กล่าวว่า ตามนโยบาย กระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้เปิดสนามกีฬาโรงเรียนในสังกัด เพื่อให้ประชาชนคนไทยได้ออกกำลังกาย.. ดังนั้น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 จึงร่วมกับโรงเรียนบ้านโจดโนนข่า และโรงเรียนในสังกัด เปิดให้สนามกีฬาโรงเรียนในสังกัดเป็นสถานที่ออกกำลังกายสำหรับประชาชนคนไทยทุกคนที่ต้องการออกกำลังกาย เพื่อสนับสนุนนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการและ สพฐ. และ”เพื่อให้ประชาชนมีสุขจิตแจ่มใส สุขภาพกายแข็งแรง”


นายประดิษฐ์ ดาแก้ว ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านโจดโนนข่า กล่าวว่าการแข่งขันกีฬาภายในและชุมชนสัมพันธ์ “โจดโนนข่าสัมพันธ์” ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อให้นักเรียนได้ร่วมแข่งขันกีฬา มีความสามัคคีและมีพลานามัยสมบูรณ์ สามารถศึกษาเล่าเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ แสดงออกในทางที่ถูกต้องและห่างไกลยาเสพติด ซึ่งการแข่งขันกีฬาภายในได้กำหนดระหว่างวันที่ 20-21 พฤศจิกายน 2561 มีการแข่งขันกีฬาหลายประเภท เช่น กีฬาพื้นบ้าน และกีฬาชนิดต่างๆ ทั้งนี้ ในพิธีเปิดได้มีการแสดงของกลุ่มแม่บ้านในเขตพื้นที่บริการทั้ง 3 หมู่ และการแสดงของนักเรียนโรงเรียนบ้านโจดโนนข่าด้วย